วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

จัดงาน“มหกรรมสินค้าไทย-จีน”

On November 6, 2016

นายอู๋ จื้อ อี้ (Wu Zhiyi) นายกสมาคมการค้าและการลงทุนเอเชียน-สากล (AITIA) เปิดเผยว่า “สมาคมการค้าและการลงทุนเอเชียน-สากล (AITIA) ได้ร่วมกับภาครัฐในสาธารณรัฐประชาชนจีน และสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(China Council for the Promotion of International Trade Committee (CCPIT) ของมณฑลต่างๆ จัดงาน “มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 6” หรือ “ACIEC 2016” (2016 ASEAN (Bangkok) China Import & Export Commodities Fair) บนพื้นที่กว่า 6,750 ตรม. ณ อาคาร5  อิมแพ็ค  เอ็กซิบิชั่น เมืองทองธานี วันที่ 4 – 6 พฤศจิกายนนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) รวมสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพส่งออกจากโรงงานผลิตของไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนกว่า1,000รายการ มากกว่า300 บริษัท ซึ่งจะมีคณะนักธุรกิจและชาวจีนกว่า 700รายมาเจรจาการค้า (Trading)จับคู่ธุรกิจ (Business matching)  ผู้ประกอบการชาวจีนแสดงสินค้าภายในงาน (Exhibitors) ซึ่งเป็นเจ้าของสินค้าส่งออกและนำเข้า มากกว่า 300 บริษัท จาก10กว่ามณฑลของสาธารณรัฐประชาชนจีน

“ภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรมงานสัมมนาและการประชุมเชิงธุรกิจฟรี หัวข้อ “เปิดประตูการค้าอาเซียน-จีน สำหรับSMEไทย เพื่อก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 ” ในวันพิธีเปิด เวลา 13.00-17.00 น. ณ ห้อง Phoenix 4-6 ,กิจกรรมการจับคู่และเจรจาธุรกิจ(Business matching) กับนักธุรกิจชาวจีนที่เดินทางมาเมืองไทยประมาณ 50-100 ราย โดยแยกเป็น2ห้องคือ ไทยซื้อจีน ณ ห้องPhoenix 2 และจีนซื้อไทย สำหรับผู้ประกอบการสินค้าไทยที่ต้องการขายในซูเปอร์มาร์เก็ตในสาธารณรัฐประชาชนจีนคือห้างหย่งฮุย ห้างปู้ปู้เกา ห้างอู้เหม่ย  ณ ห้องPhoenix 3  ทั้งสองกิจกรรมจัดในเวลา 11.00-13.00 น วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2559”

นอกจากนี้ยังมีSMEs Clinic โดยผู้เชี่ยวชาญการค้าของแต่ละมณฑลของจีนนอกจากนี้ยังมาให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด กับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการเปิดตลาดสินค้าในสาธารณรัฐประชาชนจีน

นายอู๋ จื้อ อี้ (Wu Zhi yi) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ภายในงานจะมีกิจกรรมขององค์กรพันธมิตรของสมาคมฯ ที่เป็นประโยชน์และส่งเสริมการเปิดตลาดการค้าการลงทุนไทยและจีน อาทิเช่น สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TCEB) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ( มหาชน ) ,สายการบินแอร์เอเซีย ,สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย

สมาคมการค้าและการลงทุนเอเชียน-สากล หรือ Asian-International Trade and Investment Association (AITIA) ปัจจุบันมีสมาชิกเป็นผู้ประกอบการชาวไทยครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้ามากกว่า 1,700 ราย มีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมการค้าการลงทุนและความร่วมมือของผู้ประกอบการไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศต่างๆในทวีปเอเชีย และทวีปต่างๆทั่วโลก สมาคมฯได้จัดให้มีกิจกรรมการอบรมสัมมนาในประเทศเพื่อให้ความรู้ด้านการค้าและการลงทุนกับผู้ประกอบการไทยในทุกๆเดือน และกิจกรรมสัมมนาในสาธารณรัฐประชาชนจีนโดยร่วมกับภาครัฐของสาธารณรัฐประชาชนจีนเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับตลาดประเทศไทยให้กับผู้ประกอบการชาวจีน การพบปะเจรจาธุรกิจ(Business matching)ระหว่างไทยและจีน  และสร้างช่องทางรายได้เข้าประเทศไทย โดยพาคณะผู้ประกอบการชาวไทยไปจัดแสดงสินค้าไทยในประเทศจีนมากกว่า12งานในแต่ละปี หรือเดือนละครั้งเป็นอย่างน้อย และกิจกรรมประจำปีงานเดียวที่จัดในเมืองไทยคือ งาน “มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ” ซึ่งจะจัดในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี โดยปีนี้จัดเป็นครั้งที่6 คาดรายได้สะพัดในงานกว่า 500 ล้านบาท และต่อยอดการค้าระหว่างประเทศ3,000 ล้านบาท


You must be logged in to post a comment Login