วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ” แจง9 เดือนกำไร 523 ลบ.

On November 16, 2016

นายชาญชัย พันธุ์โสภา  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ เปิดเผยผลการ ดำเนิน งานของบริษัทฯและ บริษัทย่อย สำหรับ งวด 9 เดือนแรกของปี 2559  บริษัทมีกำไร 523 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 65 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีรายได้รวม 1,381 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,296 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไร ขั้นต้นอยู่ที่ 62% เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากงวดเดียวกันของปีก่อน สำหรับผลประกอบ การงวดไตรมาส ที่ 3/2559 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิจำนวน 179 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% เมื่อเปรียบ เทียบกับงวด เดียวกันของปี ก่อน

สำหรับปัจจัยหลัก ที่ส่งเสริม อัตรา การเติบโตของราย ได้จากการ ดำเนิน งาน เนื่องจากการเพิ่ม ขึ้นของอัตรา ค่า เช่าพื้นที่ ระหว่าง ปีสำหรับพื้นที่ เช่าที่สิ้นสุด สัญญาเช่าของ โครง การเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ รวมทั้งการเพิ่มขึ้นของรายได้จากพื้นที่เช่าของโครงการดังกล่าวจากการปรับ เปลี่ยนพื้นที่ บาง ส่วนของร้านอาหาร ที่บริษัทฯ ดำเนิน งานเองเป็น พื้นที่ เช่า  และบริษัทฯได้ เข้าทำสัญญา เช่าเหมา พื้นที่ส่วน กลางและพื้นที่ ให้บริการป้าย โฆษณาของ นิติบุคคล อาคารชุด เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2559 และได้นำมาบริ หารจัดการเพื่อ หารายได้จากการ ให้เช่าพื้นที่ จัดงานและ พื้นที่ ป้ายโฆษณาภายใน ศูนย์การค้าส่ง ผล ให้รายได้จากการ ให้ เช่าและบริการเพิ่ม ขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯมีราย ได้จากการ ประกอบกิจการ โรงแรมสำหรับ 9 เดือนแรกของปี 2559 เพิ่มขึ้นจำนวน    13 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากในปี 2559 บริษัทฯได้ปรับอัตราราคาค่าห้องพักเพิ่มขึ้น ประกอบกับ บริษัทฯ มี ลูกค้าองค์กรธุรกิจ เข้าพักอาศัย เพิ่ม ขึ้น ซึ่งกลุ่มลูกค้าดังกล่าวมีอัตราค่าห้องพักอาศัยอยู่ในระดับราคาที่สูง

นายชาญชัย  กล่าวเพิ่มเติม ถึง แนวโน้มผลประกอบ การ ในช่วงไตรมาส 4/59 คาดว่ารายได้จะเติบ โตอย่างแข็ง แกร่ง เนื่องจากเป็น ช่วงไฮซีซันของ ธุรกิจ นอกจากนี้ ในเดือนธันวาคม ทางบริษัทฯมี แผนจะเปิด โครงการตลาดนัด กลางคืนใจ กลางกรุงแห่ง ใหม่ “Talad Neon – Downtown Night Market” บนพื้นที่รวม 10 ไร่ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทฯให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้
ส่วนความคืบหน้า โครงการทางเดิน ลอยฟ้า Bangkok Skyline เฟสที่ 2 ตั้งแต่โครงการเด อะ มาร์เก็ต ถึงศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า คาดว่าจะแล้ว เสร็จ ต้นปี 2560 โดยก่อนหน้านี้ การก่อสร้างใน เฟส แรกตั้งแต่ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ไปถึงโครงการ เดอะ มาร์เก็ต ได้แล้วเสร็จ และเปิดให้ประชาชนใช้บริการอย่างไม่เป็นทางการแล้ว ซึ่งโครงการดัง กล่าวจะช่วยให้ เกิด การเชื่อมต่อ ระหว่างศูนย์การค้า และอำนวยความ สะดวก สำหรับประชาชนมาก ขึ้น


You must be logged in to post a comment Login