วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

UMI กางแผนปี 60 ลุยตลาดใน-ต่างประเทศ

On November 16, 2016

นายสมบูรณ์ อุรานุกูล กรรมการผู้จัดการ เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3/59 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัทใหญ่รวมทั้งสิ้น 33 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่มีรายได้จากการขายสินค้า 719 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน 211 ล้านบาท หรือ 23% สืบเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่ชะลอตัวและการสิ้นสุดการควบคุมบริษัทย่อยในเครือ ทั้งนี้การที่บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากราคาต้นทุนก๊าซซึ่งเป็นปัจจัยหลักปรับลดลง รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนด้านต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 25% ในไตรมาสนี้

นายสมบูรณ์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2560 นั้น แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศและตลาดกระเบื้องเองนั้นยังคงทรงตัวเพราะได้รับผลกระทบจากสภาวะทางเศรษฐกิจ แต่บริษัทฯ ยังมั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลกำไรให้มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ภายใต้กลยุทธ์ในการบริหารงานอย่างครอบคลุม โดยเน้นการเพิ่มความหลากหลายและพัฒนาสินค้านวัตกรรมต่างๆ รวมถึงการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเพื่อเติมเต็ม Product range และขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศ CLMV

ทั้งนี้ปัจจุบันกลุ่มบริษัทฯ ถือเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเบื้องชั้นนำของประเทศไทย ที่มีผลิตภัณฑ์กระเบื้องครอบคลุมทั้งกระเบื้องเซรามิกและกระเบื้องพอร์ซเลน ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทุกระดับ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้ลูกค้าได้มีทางเลือกที่หลากหลาย ดังวิสัยทัศน์ของบริษัทที่วางไว้ว่า “จะมุ่งมั่นและพัฒนาให้แบรนด์ดูราเกรสเป็นทางเลือกอันดับแรกในใจผู้บริโภค”


You must be logged in to post a comment Login