วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

Thailand Online Mega Sale เงิดสะพัด

On November 25, 2016

ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักส่งเสริมธุรกรรมทางอิเล็กท รอนิกส์(องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA เปิดเผยว่า Thailand Online Mega Sale 2016 ถือเป็นการบูรณาการทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ที่มุ่งสร้างความตื่นตัวให้กั บทั้งผู้ประกอบการและผู้บริ โภคในแวดวงอีคอมเมิร์ซ โดยตลอด 9 วันของโครงการ มีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์งานฯร่วม 5 แสนราย สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 355 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นความสำเร็จมากกว่าปี ที่ผ่านๆมา ที่ ETDA จับมือ DBD และ สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็ก ทรอนิกส์ไทย มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมธุรกิจอีค อมเมิร์ซให้เติบโตยิ่งขึ้นไป จึงจัดการประชุมครั้งนี้เพื่ อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและพั นธมิตรที่ร่วมโครงการ อาทิ ซิกน่า ประกันภัย , เซ็นทรัลออนไลน์ , tarad.com , mPay , Lnwshop , Kerry express , Koreaking Thailand , Top Value ฯลฯ ได้ให้ความคิดเห็นและเสนอแนะแนว ทางเพื่อปรับใช้งานในปีต่อไป

จากความสำเร็จโครงการฯ อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้า งสีสันและความตื่นตัวของผู้บริโ ภคออนไลน์ไม่เพียงแค่สินค้าแบรน ด์ดังราคาพิเศษลดสูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว ยังได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก “ซิกน่า ประกันภัย” ในการสนับสนุนรางวัลรวมมูลค่ ากว่า 1 แสนบาทในกิจกรรม “ช้อปสุดฟิน ลุ้นบินฟรีไปญี่ปุ่น” เพื่อให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าและ บริการในโครงการ Thailand Online Mega Sale 2016 ได้ร่วมสนุกลุ้นรับตัวเครื่ องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ – ญี่ปุ่น พร้อมประกันการเดินทางต่างประเท ศจากซิกน่า (รางวัลที่ 1 : มูลค่า 60,000 บาท) รวมถึงรางวัลอื่นๆอีกมากมาย โดยได้จัดพิธีพร้อมรางวัลให้แก่ ผู้โชคดี ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณจูเลียน เมงกัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ จัดการประจำประเทศไทย บมจ. ซิกน่า ประกันภัย ร่วมมอบรางวัลให้แก่ คุณทศพล โอวรารินทร์ ผู้โชคดีรางวัลที่ 1 จากโครงการ Thailand Online Mega Sale 2016 รวมถึงมอบรางวัลให้ผู้โชคดี รางวัลที่ 2 บัตรเติมน้ำมันมูลค่า 3,000 บาท จำนวน 5 รางวัล ให้แก่ คุณธัญญาศิริ จันทร์สราญแสง , ผู้แทนคุณชนุภณ มนัสวรชัย , ผู้แทนคุณปฐมพงศ์ สรานุกุล อีกด้วย (โดย คุณสุจิตรา แจ่มจำรัส ติดภารกิจต่างประเทศจึงไม่สามาร ถร่วมพิธีมอบรางวัลได้)

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลสำคัญจากกา รศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค Thailand Online Mega Sale 2016 พบว่า นักช้อปตัวยงยังคงเป็นนักช้ อปหญิงที่มีสัดส่วนการช้อป ถึง 61% ผู้ชาย 38% เท่านั้น สำหรับช่วงอายุนักช้อปในงานนี้อ ยู่ที่ระหว่างอายุ 20-29 ปี มาแรงอันดับ 1 ถึง 44% รองลงมาคือช่วงอายุ 30 -39 ปี 30% สำหรับวัย 40-49 ปี มีสัดส่วนเพียง 14% ด้านสินค้าที่นิยมซื้อมากที่สุด คือ สินค้าสุขภาพ และความงาม สัดส่วนการช้อปถึง 41% ขณะที่สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต (ปีที่แล้วติดอันดับ 1) และสินค้าแฟชั่น มีผู้ช้อป 29% เท่ากัน สำหรับ ทางด้านช่องทางการชำระเงิน 3 อันดับแรกพบว่ามีการซื้อสินค้ าผ่านบัตรเครดิตมากที่สุด 37% การโอนเงินผ่านธนาคาร 29% การโอนเงินออนไลน์ 18%” ดร.รัฐศาสตร์กล่าว

 

 


You must be logged in to post a comment Login