วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

BRR เดินสายโรดโชว์ “ฮ่องกง”

On November 29, 2016

นายภัทรพงศ์ พงศ์สวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRR เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเดินสายนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ CLSA ในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคมนี้ ที่ ฮ่องกง เนื่องจากอุตสาหกรรมน้ำตาลกำลังเป็นที่สนใจของนักลงทุน จากราคาน้ำตาลโลกที่กลับมาสูง โดยบริษัทจะแสดงศักยภาพการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำตาลที่มีระบบบริหารจัดการที่ดี และมีผลผลิตต่อไร่สูง

“ราคาน้ำตาลตลาดโลกปรับตัวดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา ทำให้อุตสาหกรรมน้ำตาลเป็นที่สนใจของนักลงทุน ซึ่งสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ราคาน้ำตาลปรับตัวขึ้น เกิดจากปัญหาสภาพอากาศในประเทศผู้ผลิตสำคัญๆ ที่ส่งผลกระทบต่อผลผลิต ทำให้ดุลยภาพน้ำตาลของโลกขาดแคลน ประเมินว่า แนวโน้มราคาน้ำตาลในตลาดโลกจะยังคงวิ่งอยู่ระดับที่น่าพอใจในปีหน้า”

นายภัทรพงศ์ ระบุด้วยว่า น้ำตาลบุรีรัมย์จะเริ่มเปิดรับหีบอ้อยในวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคมนี้ โดยตั้งเป้าปริมาณอ้อยเข้าหีบราว 2.3 – 2.4 ล้านตัน เพิ่มขึ้นจาก 2.06 ล้านตันในปีก่อน และตั้งเป้าผลิตน้ำตาลทรายได้ 2.6 – 2.7 แสนตัน จากปีก่อนที่อยู่ที่ 2.3 แสนตัน หรือเพิ่ม 3 – 4 หมื่นตัน ซึ่งผลผลิตที่เพิ่มขึ้นจะได้รับอานิสงค์จากราคาน้ำตาลตลาดโลกที่ปรับตัวขึ้นมากในช่วงต้นปี 2560

นอกจากทิศทางราคาน้ำตาลที่ยังคงมีแนวโน้มในการปรับตัวสูงขึ้นแล้ว ประสิทธิภาพในการดำเนินงานก็นับเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจของนักลงทุน โดยผลผลิตต่อไร่ของบริษัทสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการไร่อ้อยโดยเน้นการให้ความรู้กับเกษตรกรชาวไร่อ้อยกว่า 12,000 ราย ตั้งแต่การเตรียมดิน การปลูก การบำรุงรักษา การให้ปุ๋ย และกำหนดวันตัดอ้อย โดยประเมินค่าความหวานในปีผลผลิตที่จะถึงนี้เพิ่มขึ้นเป็น 13.5 C.C.S จากเดิม 13 C.C.S

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3 ที่ผ่านมาบริษัทมีมีรายได้รวม 1,041 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 784 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 100 ล้านบาท สามารถพลิกกลับมาเป็นบวกจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 7.14 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้น 21.33 % เพิ่มขึ้นจาก งวดเดียวกันของปีก่อนที่อยู่ในระดับ 13 % มีอัตรากำไรสุทธิ 9.60 % จากราคาน้ำตาลที่สูงขึ้น

 


You must be logged in to post a comment Login