วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เดลล์ เปิดตัว Dell Data Protection และ Secure Lifecycle

On December 8, 2016

เดลล์ อิงค์ ประกาศเปิดตัวโซลูชันปกป้องข้ อมูลแบบเน็กซ์เจนฯ Dell Data Protection | Secure Lifecycle  เพื่อช่วยปกป้องข้อมูลให้ปลอดภั ยไม่ว่าจะเดินทางอยู่ที่ไหนก็ตา ม โดย Secure Lifecycle เป็นโซลูชันล่าสุดที่เข้ามาเสริ มทัพสายผลิตภัณฑ์ด้านโซลูชันเพื่ อรักษาความปลอดภัยข้อมู ลของเดลล์ (Dell Data Security Solutions) โดยช่วยปกป้องข้อมูลสำคัญทางธุร กิจตลอดทุกขั้นตอนของวงจรชีวิตก ารใช้ข้อมูล ไม่ว่าจะช่วงพักการใช้งาน ในการส่งผ่าน และระหว่างที่มีการใช้งาน ไม่ว่าข้อมูลจะอยู่ภายในหรือภาย นอกเครือข่ายก็ตาม นอกจากนี้ ยังให้ความสามารถในการกำหนดสิ ทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลได้ ในระดับปลีกย่อย ช่วยให้ผู้นำด้านไอทีมีอำนาจในก ารจำกัดสิทธิ์ในการเข้าถึงไฟล์ส่ วนบุคคล โดยให้เข้าถึงได้เฉพาะ “คนที่จำเป็นต้องทราบ” เท่านั้น

Secure Lifecycle ผสานฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหล ายรวมไว้ในโซลูชัน ได้แก่ การเข้ารหัสข้อมูล การสอดส่องดูแลการเข้าถึงไฟล์ (File Monitoring) การป้องกันข้อมูลรั่วไหล (DLP – Data Leakage Prevention) และ การบริหารจัดการสิทธิ์ทางดิจิทั ล (DRM – Digital Rights Management) เพื่อให้การปกป้องข้อมูลผ่านระบ บควบคุมระบบเดียว โดยโซลูชันที่มีอยู่ในตลาดตอบโจ ทย์เพียงแค่เรื่ององค์ประกอบของ การรักษาความปลอดภัยข้อมูล แต่ไม่สามารถปกป้องในเวลาที่ข้อ มูลออกจากสภาพแวดล้อมขององค์กรไ ปแล้ว ในบรรดาความสามารถที่สำคัญที่สุ ด ก็คือเรื่องความสามารถในการมองเ ห็นความเคลื่อนไหวของข้อมูล ไม่ว่าจะถูกย้ายหรือส่งผ่านไปไห นก็ตาม โดยให้การปกป้องครอบคลุมหลายส่ว นทั้งตัวอุปกรณ์และระบบปฏิบัติก าร รักษาความปลอดภัยของไฟล์ที่อยู่ บนอุปกรณ์จัดเก็บประเภท External Storage เช่น USB และบริการ      พับบลิคคลาวด์หลักๆ รวมถึงสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตทั้ง บน iOS และ Android ผ่านอุปกรณ์จัดเก็บไฟล์ที่ ปลอดภัย

“ในสภาพแวดล้อมการทำงานแบบใหม่ ข้อมูลเดินทางไปมาระหว่างคนกั บอุปกรณ์ การเข้ารหัสและการรักษาความปลอด ภัยข้อมูลเหล่านี้ ไม่ใช่เฉพาะในเวลาที่ข้อมูลหยุด นิ่งไม่มีการใช้งาน แต่ต้องรักษาความปลอดภัยในขณะที่ ข้อมูลมีการเคลื่อนไหว และในระหว่างการใช้งานด้วยเช่ นกัน เรื่องนี้นับเป็นเรื่องสำคัญในก ารควบคุมและดูแลรักษาในภาพรวม” เบร็ท แฮนเซ็น        รองประธาน Dell Endpoint Data Security and Management กล่าว “Dell Data Protection | Secure Lifecycle ให้การปกป้องข้อมูลในทุกระดับขอ งช่วงวงจรชีวิตและให้ความสามารถ ในการดูแลสอดส่องรวมถึงให้ความเ ชื่อมั่นสำหรับองค์กรที่สนับสนุ นการทำงานผ่านโมบายได้อย่ างปลอดภัย”

องค์กรส่วนใหญ่ในปัจจุบันตระหนั กดีถึงความสำคัญของโปรแกรมที่ ให้ความแข็งแกร่งในการรั กษาความปลอดภัยบนไซเบอร์  แต่ก็ยังมีอีกหลายองค์กรที่ต้อง พยายามอย่างมากในการทำให้สามารถ มองเห็นได้ว่าคนที่อยู่ภายนอกกำ ลังเข้าถึงข้อมูลตัวเองจากที่ไห นและบ่อยแค่ไหน อีกทั้งต้องเข้าใจว่านโยบายที่ใ ช้อยู่ในปัจจุบันอาจไปจำกัดเรื่ องของผลิตผลในการทำงานหรื ออาจเปิดไปสู่ภัยคุกคามได้อย่ างไรบ้าง  โดยเฉลี่ยบริษัททั่วไปมักจะมีผู้ จำหน่ายจากภายนอกจำนวนสูงถึง 89 รายแอกเซสเข้ามาที่เครือข่ายของ บริษัทในแต่ละสัปดาห์ และการแอกเซสจากภายนอกแต่ละครั้ งก็เป็นการนำความเสี่ยงมาสู่ข้อ มูลที่ไม่ได้มีการปกป้องที่ดีพอ   นอกจากนี้ ผลการสำรวจด้านการรักษาความปลอด ภัยข้อมูลของเดลล์ (Dell Data Security Survey)  ยังแสดงให้เห็นว่า 80 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรขนาดกลางมี ความกังวลเกี่ยวกับการอัพโหลดไฟ ล์ขึ้นไปที่แพลตฟอร์มพับบลิคคลา วด์ที่รู้จักกันดี

Dell Data Protection | Secure Lifecycle ช่วยยกระดับเรื่องของการเข้ารหั สได้เหนือชั้นขึ้นไปอีก ซึ่งตอบโจทย์โลกความเป็นจริงของ สถานที่ทำงานสมัยใหม่ โดยให้ความสามารถต่อไปนี้
·        ให้ความสามารถด้านการมองเห็นอย่ างเต็มรูปแบบ  องค์กรธุรกิจสามารถเข้าใจถึงการ ใช้งานข้อมูลสำคัญทางธุรกิจว่ามี การนำไปใช้อย่างไรและใช้ที่ไหนบ้ าง รั่วไหลหรือสูญหายอย่างไร  ส่วนแผนกไอทีก็สามารถเข้าถึงราย งานและข้อมูลเมตะดาต้าที่ซับซ้อ นเพื่อวิเคราะห์วิจัยข้อมูลจากห ลายสมมุติฐานได้อย่างแม่นยำยิ่ง ขึ้นหากเกิดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะ สมขึ้นและรู้เวลาที่เกิด แผงควบคุมหรือ console จะให้ความสามารถในการมองเห็ นไฟล์อื่นๆ ที่มีการแชร์ไปยังผู้ที่อาจเป็น ผู้ประสงค์ร้าย และพนักงานคนไหนที่เป็นคนแชร์ ช่วยลดเวลาในการติดตามเกี่ยวกับ การฝ่าฝืนที่เกิดขึ้น
·        ควบคุมนโยบายในระดับปลีกย่อย  ด้วยฟังก์ชั่นในการจัดการสิทธิ์ ทางดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์แบบ ฝ่ายไอทีจึงสามารถบริหารจั ดการข้อมูลที่ลงในระดับปลีกย่ อยได้มากขึ้น เพื่อให้ควบคุมการใช้งานเอกสารไ ด้ดียิ่งขึ้น ว่ามีการเรียกดูเอกสารอย่างไรแล ะสามารถมอบสิทธิ์ส่วนบุคคลในการ ดูเอกสารเดียวกันให้กับผู้ใช้ต่ างกันได้  ความสามารถด้านนี้จะช่วยให้องค์ กรธุรกิจบริหารจัดการได้อย่างชั ดเจนว่าใครสามารถอ่านข้อมู ลใดได้ ใครแก้ข้อมูลได้ พิมพ์ได้ หรือแชร์ข้อมูลได้ รวมถึงการกำหนดช่วงเวลาที่ห้ ามดูข้อมูลก่อนรวมถึงช่วงเวลาสิ้ นสุดการอนุญาติให้ดูข้อมูลได้  แผงควบคุมในการบริหารจัดการนี้ ยังช่วยให้สามารถยกเลิกสิทธิ์ และไม่อนุญาติให้บางคนเปิดไฟล์ไ ด้ในทันทีที่ต้องการ
·        ให้การปกป้องไฟล์ Microsoft Office  ด้วยนโยบายการเข้ารหัสที่โปร่ง ใส จึงช่วยปกป้องข้อมูลที่มีการใช้ งานผ่านพีซี สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์แท็บเล็ต  ในขณะเดียวกัน ข้อมูลที่แชร์ก็จะปลอดภัยในเวลา ที่แชร์ผ่านเครื่องมือประสานการ ทำงานร่วมกันซึ่งใช้กันอยู่ทั่ว ไปเช่น Box และ Dropbox  โซลูชันดังกล่าวจะให้ความมั่นใจ ได้ว่าไฟล์งานทั้งหมดไม่ว่ าจะอยู่ในรูปของเอกสาร Word, Excel และ PowerPoint จะได้รับการเข้ารหัสอย่างเต็มรู ปแบบไม่ว่าจะอยู่ระหว่างการส่ งผ่าน และอยู่ในระหว่างการใช้งาน ช่วยให้ข้อมูลที่มีค่าที่สุดของ องค์กรธุรกิจมีความปลอดภัยอย่าง ต่อเนื่อง
·        ใช้งานผ่านอุปกรณ์ทุกรูปแบบได้อ ย่างง่ายดาย  โซลูชันดังกล่าวช่วยให้พนักงานด าวน์โหลดระบบปกป้องโมบายจาก App Store ได้อย่างปลอดภัย เพิ่มขีดความสามารถของแผนกไอทีเ รื่องการบริหารจัดการ นอกจากนี้ ยังมีระบบปลั๊ก-อินสำหรับออฟฟิศ ที่ทำงานบน Microsoft Office 2010 และเวอร์ชั่นสูงกว่านั้นได้อย่า งรื่นไหล ช่วยปรับปรุงเรื่องการประสานการ ทำงานร่วมกันระหว่างเพื่อนร่วมง านที่อยู่นอกองค์กรได้ดียิ่งขึ้ น


You must be logged in to post a comment Login