วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เซเดอร์เร่ ขยายฐานบุกตลาดคนรักเครื่องหนัง

On December 13, 2016

นายนัยธาดา นันทน์วิธู กรรมการบริหาร บริษัท ทีมเฟอร์น (ไทยแลนด์ ) จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอน แบรนด์ เซเดอร์เร่ ( ZEDERE ) เปิดเผยว่า บริษัทจับมือเป็นพันธมิตร กับ เจ้าของธุรกิจสตาร์ทอัพ ( Start up )แบรนด์ เครื่องหนัง สัมภาระ โดยการร่วมมือกันครั้งนี้ ทางบริษัทมอบหมายให้ สัมภาระ เป็นผู้ผลิตสินค้า “ไลฟ์สไตล์”ทุกชนิด ที่ทำจากเศษหนังเหลือใช้จากการทำเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอน แบรนด์ เซเดอร์เร่ ภายใต้แบรนด์ใหม่ “ Ken”

“เรามีมุมมองเหมือนกัน คือ มองลูกค้าเป็นหลัก และมีกลยุทธ์ในการทำงานสามารถปรับเปลี่ยนได้ทันท่วงทีเหมือนกัน จึงเป็นเหตุผลหลักที่ตัดสินใจร่วมงานกัน การร่วมมือกันในครั้งนี้ ทำให้เราได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ สัมภาระ เป็นกลุ่มธุรกิจ สตาร์ทอัพ (start up) เราจึงอยากจะสนับสนุนเขาเต็มที่ ทั้งด้านเงินทุน และแนะนำความรู้ด้านต่างๆ จุดเด่นของเขา คือ การเล็งเห็นคุณค่าของเหลือใช้ และนำกลับมาแปรรูปใหม่ (reuse ) และสามารถนำมาใช้งานได้จริงในปัจจุบัน ซึ่งตรงกับ คอนเซ็ปต์ เราตั้งไว้ ทำให้เราภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน ธุรกิจสตาร์อัพไทย (start up )ให้เติบโตต่อไป ทั้งนี้ ยังมีแผนงานจะประสานไปยังโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศ ให้นำเศษหนังของเราไปผลิต ออกแบบ และนำมาจำหน่าย ที่ โชว์รูมเซเดอร์เร่(ZEDERE)ของเรา ถือว่า เป็นการคืนกำไรสู่สังคมอีกทางหนึ่ง” นัยธาดา กล่าว

ด้านการผลิต สัมภาระ จะผลิตสินค้าทุกชนิด ที่ เป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ และสินค้าชุดแรกที่ผลิตออกมาจำหน่าย ได้แก่ พวงกุญแจ แผ่นรองแก้ว กระเป๋าอเนกประสงค์ ที่ใส่นามบัตร และ เศษเหรียญ เป็นต้น ราคาเริ่มต้น ตั้งแต่ 20 บาท ขึ้นไป มีแผนการนำออกวางจำหน่าย ตั้งแต่ กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นไป ณ โชว์รูมเซเดอร์เร่ (ZEDERE) สำหรับจุดเด่นของสินค้า คือ เป็นหนังแท้ ทนทาน ใช้งานได้อย่างยาวนาน มั่นใจว่า ต้องถูกใจคนรักเครื่องหนังอย่างแน่นอน

สำหรับกลยุทธการทำตลาด นอกจากจะกระจายสินค้าผ่านช่องทางจัดจำหน่าย ที่ โชว์รูมเซเดอร์เร่ (ZEDERE) และ ออกงานอีเว้นท์ต่างๆ ยังจะทำตลาดผ่านสื่อ online และ offline โดยทำตลาดแบบ ( Viral Marketting) เน้นคอนเซ็ปต์แปลกๆ เพื่อให้เกิดการแชร์ต่อ และตามด้วยสื่อ offline เชื่อมั่นว่า จะเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายว่า จะจำหน่ายให้หมดในเวลาอันรวดเร็ว นับจากวันที่ออกวางจำหน่าย ในเดือน กุมภาพันธ์ 2560

การนำเจ้าของธุรกิจ ( start up ) แบรนด์ เครื่องหนัง สัมภาระ มาร่วมมือกัน ผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์ ที่ ทำมาจากเศษหนังครั้งนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ เพื่อเป็นการปลุกกระแสการนำของเหลือใช้ให้นำกลับมาใช้ประโยชน์ (reuse )กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะวัสดุที่ทำมาจากหนัง ซึ่งเป้าหมายไม่ได้หวังผลกำไร แต่ต้องการให้เข้าใจในคอนเซ็ปต์การ (reuse )นำของเหลือใช้ให้กลับนำมาใช้ประโยชน์ เท่านั้น และ กระตุ้นตลาดแนวนี้ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

นายธนะชัย ถาวรวัฒน์สกุล เจ้าของธุรกิจ ( start up ) แบรนด์ เครื่องหนัง สัมภาระ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจ ที่ ทางเซเดอร์เร่(ZEDERE) เล็งเห็นคุณค่า การนำกลับเศษหนังที่เหลือใช้มาผลิตเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ ซึ่งตรงกับความตั้งใจของเรา ที่ ต้องการนำเศษหนังกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด ทั้งนี้ ได้ติดตามธุรกิจเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอนแบรนด์ เซเดอร์เร่(ZEDERE) มานาน เมื่อมีโอกาสพบกับผู้บริหารเซเดอร์เร่ ถือว่า เป็นความโชคดี ที่สำคัญ ได้เป็นพันธมิตรกัน เพราะเรามีเป้าหมายเดียวกัน คือ สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีๆ จากการนำเศษหนังเหลือใช้ ให้กลับมาเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ ซึ่งตนเองถนัดอยู่แล้ว นอกจากนี้ สัมภาระ ยังได้นำผลิตภัณฑ์ ของตนเอง ที่ทำขึ้นมา นำมาวางจำหน่าย ที่โชว์รูมเซเดอร์เร่ (ZEDERE)อยู่แล้ว จึงง่ายต่อการตัดสินใจร่วมงานกัน

การจับมือทำธุรกิจร่วมกันในครั้งนี้ ทำให้สัมภาระมีฐานลูกค้ากว้างขึ้น โดยฐานเดิมลูกค้าของสัมภาระจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น ช่วงอายุ 18-25 ปี เมื่อร่วมงานกัน กับทางเซเดอร์เร่ (ZEDERE)ทำให้เรามีฐานลูกค้า กลุ่มครอบครัว เพิ่มขึ้น ส่งผลให้มียอดขายเพิ่มขึ้นตามมา

ปัจจุบัน สัมภาระ ผลิตเครื่องหนังฟอกฝาด ผสมผสานกับชิ้นผ้าแคนวาสอยู่แล้ว แต่เมื่อทางเซเดอร์เร่ (ZEDERE)ให้ผลิตหนังชนิด นุ่ม เพิ่มขึ้น ก็ไม่ใช่ปัญหา หรือ เรื่องยาก ซึ่งความต่างกันจะอยู่ที่ตรงที่สีเท่านั้น ส่วนรูปแบบการผลิตและลูกเล่นจะใกล้เคียงกัน

ส่วนอนาคตมองร่วมกันว่า จะร่วมมือกันผลิตเศษหนังเหลือใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด คุ้มค่า และ นำเสนอชิ้นงานดีๆในคอนเซ็ปต์แปลกใหม่ ให้โดนใจคนรักเครื่องหนัง และเลือกใช้กันอย่างมี ความสุข ราคาที่ทุกคนจับต้องได้ คือ ไม่แพง พร้อมทั้ง มองหาแนวทางตลาดร่วมกันอย่างชาญฉลาด


You must be logged in to post a comment Login