วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สถาบัน ลีด เปิดหลักสูตร GBL รุ่น 2

On January 19, 2017
ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานเกียรติคุณสถาบัน ลีด บิซิเนส เปิดเผยว่า หลักสูตรผู้นำธุรกิจระดับโลก หรือ GBL ถูกก่อตั้งขึ้นมาจากความร่วมมื อของวิทยาลัยอุ ตสาหกรรมและแรงงานสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกา (The Industrial Labor Relations School – ILR, Cornell University) และสถาบัน ลีด บิซิเนส (LEAD Business Institute) ถือเป็นหลักสูตรเข้มข้นหนึ่งเดี ยวในอาเซียน ที่รวบรวมคณาจารย์ผู้เชี่ ยวชาญชั้นนำระดับโลกในแต่ละแขนง มาสร้างความพร้อมทั้งในเรื่ ององค์ความรู้ แนวโน้มธุรกิจของโลก และข้อมูลที่ทันสมัย เพื่อส่งเสริมศักยภาพผู้นำระดั บโลกให้กับผู้บริหารระดับสู งในประเทศไทย สำหรับรับมือกับปัญหาและอุ ปสรรคทางธุรกิจในปัจจุบั นและในอนาคต รวมถึงเป็นการสร้างผู้นำแห่ งการเปลี่ยนแปลง เพื่อจุดมุ่งหมายในการขับเคลื่ อนองค์กรและประเทศไทย ตลอดจนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉี ยงใต้ ให้ประสบความสำเร็จและเป็นรู ปธรรม โดยผู้บริหารระดับสูงที่เข้าร่ วมโครงการทุกท่าน ไม่เพียงแต่จะได้รับความรู้ ทางด้านวิชาการที่เต็มเปี่ยม แต่ยังเป็นการเปิดโอกาสที่จะได้ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ มผู้นำยุคใหม่ รวมถึงสร้างสายสัมพันธ์ ระยะยาวระหว่างศิษย์เก่า ด้วยกัน เพื่อรังสรรค์ประโยชน์ให้สั งคมสืบต่อไป
 “ จากความสำเร็จในรุ่นที่ 1 ซึ่งสามารถรวบรวมผู้บริหารระดั บแนวหน้าของประเทศไทย จากองค์กรทั้งภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ และเจ้าของธุรกิจระดับประเทศ มาเรียนร่วมกัน ก่อให้เกิดกระแสความต้ องการในหลักสูตรอย่างล้นหลาม ในรุ่นที่ 2 นี้ เรายังคงความเข้มข้นของเนื้อหา ที่มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพ และทักษะการเป็นผู้นำของกลุ่มผู้ บริหารระดับสูงให้ไปสู่สากล โดยได้รับความร่วมมือจากมหาวิ ทยาลัย คอร์เนลล์ จัดส่งวิทยากรที่มีประสบการณ์สู งจากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้ามาอบรมเหล่าผู้บริ หารโดยเฉพาะ  รวมถึงวิทยากรชาวไทย ที่มีความรู้ และเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรชั้ นนำในประเทศไทยซึ่งนอกจากความรู้ สมัยใหม่แล้ว การสร้างเครือข่าย และความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริ หารระดับสูงในฐานะเพื่อนร่วมรุ่ น ยังถือเป็นเรื่องสำคัญอีกอย่ างในหลักสูตรนี้ ” ดร.สถิตย์ กล่าว
ทั้งนี้ เปิดหลักสูตรผู้นำธุรกิจระดั บโลก รุ่น 2  จะเริ่มเปิดเรียนอย่างเป็ นทางการในวันที่ 27 มกราคม ถึง 23 เมษายน นี้ รับจำนวนจำกัดเพียง 60 ท่านต่อรุ่น คุณสมบัติของผู้เข้าอบรมต้องเป็ นผู้บริหารระดับสูงที่เกี่ยวข้ องกับการวางแผนธุรกิจของบริษัท เจ้าของธุรกิ จขนาดกลางและขนาดใหญ่ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป และรับเฉพาะผู้บริหารระดับสู งในองค์กรต่างๆทั้งภาครั ฐและเอกชน ที่มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 5 ปีขึ้นไป รูปแบบของหลักสูตรจะอบรมด้ วยภาษาอังกฤษเป็นส่วนใหญ่

 


You must be logged in to post a comment Login