วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“สมคิด” อดีตสส.เพื่อไทยชี้ยุคคสช.3 ปีทุจริตยังเพียบ

On January 21, 2017

ผู้สื่อข่าวรายงานการเปิดเผยของนายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.)ที่ระบุว่า การคอร์รัปชั่นในบ้านเราเกิดมาทุกยุคทุกสมัยและทุกกลุ่ม พอมีปัญหาเกิดขึ้น หลายคนชอบชี้มาที่นักการเมือง ทั้งที่ความจริงแล้วมันมีทุกภาคส่วนไปเกี่ยวข้อง ตัดสินด้วยความรู้สึกก่อนจะหาความจริง

รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องสร้างความเชื่อมั่นว่าจะจริงจังในเรื่องนี้ อย่าให้ประเภทเลือกกลุ่มเลือกข้าง เช่น กรณี อผศ.จ้างเอกชนไปขุดลอกคลองทั่วประเทศ แล้วเกิดความฉ้อฉล หรือ กรณีหลานชายพล.อ.ประยุทธ์ ไปจดทะเบียนนิติบุคคลโดยใช้บ้านพักในค่ายทหาร หรือ น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินอย่างตรงไปตรงมา และกรณี พล.อ.ประวิตรเช่าเหมาลำเครื่องบินไปฮาวาย หรือข่าวการซื้อขาย ตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติทุกครั้งเมื่อมีการแต่งตั้งโยกย้าย เรื่อเหล่านี้เป็นเรื่องที่คลุมเครือทั้งสิ้น หาคำตอบยังไม่ได้ และโยนไป ปปช.หรือ สตง.ว่ากำลังตรวจสอบ

นายสมคิดชี้ว่า ไม่มีนักการเมืองไปวุ่นวายกับรัฐบาลนี้มาเกือบ 3 ปี ทำไมข่าวเรื่องเรียกรับเปอร์เซ็นต์ยังพูดกันมากมายในวงผู้คนทำธุรกิจ แม้กระทั่งงานเล็กๆอย่างเงินลงไปหมู่บ้านละ 250,000 บาท ยังมีการเรียกรับเงินของผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้อง แล้วอย่างนี้รัฐบาลยังนิ่งเฉยอยู่หรืออย่างไร รัฐบาลต้องเอาจริงเอาจังกับปัญหาคอร์รัปชั่น


You must be logged in to post a comment Login