วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ฝันที่เป็นจริง? / โดย นายหัวดี

On January 30, 2017

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด
ผู้เขียน : นายหัวดี

“ทั่นผู้นำ” ลงพื้นที่พบมวลชนที่ภาคใต้ ซึ่งถือเป็นฐานเสียงสำคัญที่สนับสนุน “คณะรัฐประหาร” โดยยืนยันว่าเสียสละทำงานเพื่อบ้านเมืองและประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งท้าคนที่เห็นว่า “ทำไม่ดี” ก็ให้เลือกคนที่ดีกว่ามาเป็น คือพูดได้และทำได้ 80-90% แบบ “ทั่นผู้นำ”

ประเทศไทยจะเป็นดั่ง “เมืองสวรรค์” เพราะ “แผนยุทธศาสตร์ชาติ” ที่กระทรวง ทบวง กรม และผู้ว่าราชการจังหวัดก็ทำงานตามแผนทั้งหมดสอดคล้องกับทุกคนจะรู้หน้าที่ว่าต้องทำอะไร อย่างเหตุการณ์น้ำท่วมก็ประกาศแผนนี้เป็นคำสั่งโดยทุกคนก็ออกทำงานได้เลย ประเทศก็จะมั่นคงมั่งคั่ง ประชาชนก็จะกินดีอยู่ดี

“แผนยุทธศาสตร์ชาติ” ของ “ทั่นผู้นำ” จึงเหมือน “คัมภีร์วิเศษ” ที่แก้ไขได้ทุกปัญหา ทุกสถานการณ์ บ้านเมืองจึงมีบุญที่ได้ “คนดี-คนเก่ง”อย่าง“ทั่นผู้นำ”มากอบกู้บ้านเมืองให้รอดพ้นวิกฤตหายนะ!

ไม่มีปัญหาอะไรที่ “ทั่นผู้นำ”แก้ไม่ได้ ข้าราชการไม่ดีก็ย้าย ระบบล้าหลังก็ปฏิรูป ใครต่อต้านก็จับ บ้านเมืองภายใต้ “ทั่นผู้นำ”จึงเงียบสงัด เศรษฐกิจก็โชติช่วงชัชวาลย์สู่ “ยุค 4.0” คนโกงก็หัวหด!

จึงไม่แปลกที่เหล่า “คนดี” ต่างก็สรรเสริญยกย่อง “ทั่นผู้นำ” และไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง หากมีการเลือกตั้งก็อ้อนวอนให้ “ทั่นผู้นำ” เป็น “ผู้นำ” ต่อให้นานที่สุด

คำถามที่ว่า “มีทหารไว้ทำไม?” จึงต้องเปลี่ยนเป็น “มีคนดี-คนเก่ง” แบบ “ทั่นผู้นำ” จะมีเลือกตั้งไปทำไม?


You must be logged in to post a comment Login