วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

โสเภณีเด็ก? / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On May 5, 2017

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม
ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

“ครูหยุย” วัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สังคม กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ยอมรับว่าปัญหาการค้าประเวณีเยาวชนหนักหนาขึ้นทุกวัน ผู้ใช้บริการเด็ก ซื้อเด็ก กินเด็กอะไรพวกนี้ ไม่เหมือนสมัยก่อนที่ต้องไปตามซ่องตามอะไร เดี๋ยวนี้มีฝ่ายจัดหา และผู้แสวงหาที่มีรสนิยมเดียวกัน ฝ่ายหนึ่งก็ให้บริการ ฝ่ายหนึ่งต้องการ เลยเกิดอาชีพค้ามนุษย์ ขายมนุษย์ ขายประเวณี ซึ่งสมัยโน้นเรียกว่าหญิงงามเมือง เป็นคนสวยคนงามเอาไว้บริการประดับบ้านประดับเมืองด้วยซ้ำไป

เดี๋ยวนี้ถ้าเราขืนปล่อยให้เป็นอย่างเดิม ไม่ผิดกฎหมาย แต่ให้มีการขึ้นทะเบียนคงยิ่งไปกันใหญ่ ที่อนาถใจคือคนที่มียศมีตำแหน่ง บรรลุนิติภาวะอย่างข้าราชการ แต่เอายศไปสร้างความอัปยศกับเด็ก จึงเป็นข่าวออกมาที่แม่ฮ่องสอน ทำให้มีการตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ซื้อ ใครเป็นคนขาย ทางผู้ว่าราชการจังหวัดที่ถูกกล่าวหาด้วยก็ยืนยันว่าไม่ได้ใช้บริการเด็ก

เอาล่ะ เด็กก็หากินเรื่องพรรค์นี้ ยอมรับว่าเต็มใจ เพราะอยากจะได้ไอโฟน หรือสิ่งของต่างๆมาปรนเปรอบำเรอชีวิต ยอมให้ชีวิตแปดเปื้อน พูดง่ายๆว่าอยากได้จนยอมขายตัว อยากได้อยากมี แม้กระทั่งยอมขายตัว แต่ก่อนเขาทำเป็นซ่อง มีแม่เล้า เดี๋ยวนี้ทำกันตามรีสอร์ตหรืออะไรต่ออะไรไว้บริการ เพราะรถรามันสะดวก เลยกลายเป็นอาชีพของคนมักง่าย ยิ่งเด็กสมัครใจ ไม่เป็นไปตามอริยมรรคที่มีสัมมาทิฐิ ไม่อยากเหนื่อย ไม่อยากลำบาก ไม่อยากเสียเหงื่อ แต่อยากรวย เลยหากินแนวนอน ซึ่งแต่ก่อนเขาบอกว่าต้องตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน แต่นี่นอนกินหากินตามแนวนอน กลายเป็นค่านิยมทำกันมากขึ้น เพราะได้เงินง่าย แต่ไม่คิดถึงผลร้ายที่ตามมา

เมื่อเด็กเริ่มแตกเนื้อสาวก็เริ่มจะใจแตก ถ้าใจแตกมากๆ บ้านเมืองก็มีแต่เด็กที่มีปัญหา สร้างปัญหาแล้วลามไปเรื่องอื่นๆ ทำให้ครอบครัวอื่นเขาปั่นป่วน เพราะคนแก่ไปกินของใหม่ อาจติดใจจนเบื่อหน่ายยายแก่ที่บ้าน อย่างพ่ออายุ 70-80 ปีแล้ว ลูกส่งเงินให้ใช้คนละพันสองพัน แต่ไม่พอใช้ เพราะเอาไปบำเรอปรนเปรอเด็กผู้หญิงหมด เป็นเฒ่าหัวงูแก่ตัณหากลับอะไรทำนองนี้ ลูกก็อยากให้อบรมให้ พูดเตือนสติให้ ลูกส่งเงินให้ก็หวังจะให้กินอิ่มนอนอุ่น พอเด็กมาประจบ เงินก็หมดแล้วยังไปสร้างหนี้สินให้ลูกตามใช้อีก เรื่องเลยบานปลาย ขยายปัญหาไปเรื่อยๆ

เพราะฉะนั้นปัญหาโสเภณีเด็กต้องแก้ไขกันล่ะ ถ้าไม่แก้ไข บ้านเมืองก็จะไร้ศีลธรรม อยู่ในสภาพเสื่อมโทรมเสียหาย ต้องคิดหาทางป้องกันแก้ไขกันไป รัฐบาลก็ต้องเร่งจัดการปราบปราม อย่าปากว่าตาขยิบ
ถ้าทำกันอย่างจริงจัง ปัญหามันต้องบรรเทาเบาได้ อย่างกรณีแม่ฮ่องสอนถ้าตรวจสอบกันจริงๆ ก็หวังว่าปัญหาเหล่านี้ต้องถูกแก้ไขไปได้ด้วยดี

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login