วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“แฮปปี้ ครีเอทีฟเดย์”มีทแอนด์กรี๊ด!ซุปตาร์โลกออนไลน์

On May 5, 2017

ปัจจุบัน YouTube เข้ามามีอิทธิพลต่อสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้นักการตลาดหันมา ให้ความสำคัญกับ YouTube มากขึ้น และจากการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยในปี 2559 ของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA พบว่า สื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่ YouTube ตามด้วยFacebook และ Line

ยอดวิว(View) และยอดติดตาม (Subscribe) ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วบนช่องต่างๆ ในYouTube สร้างแรงบันดาลใจให้ครีเอเตอร์ (Creator)หันมาผลิตคอนเทนต์(Content) วิดีโอและสร้างช่องของตัวเอง กันมากขึ้น มีนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ (Content Creator) คนไทยหน้าใหม่เกิดขึ้นอย่างมากมายและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับยอดการรับชม YouTube ในประเทศไทยที่เติบโต 70% แบบปีต่อปี ติดอันดับ Top 10ของโลก

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ธอทฟูล ประเทศไทย จำกัด ในฐานะ YouTube Partner ได้จัดงาน “HAPPY CREATIVE DAY 2017”กิจกรรม Meet & Greet กับ 4 ยูทูบเบอร์ (YouTuber) ไทยระดับซุปตาร์“ซานแบรี่ (Sunbeary) –ชิคกี้พาย (Chickypie) – อะตอมปกรณ์ (Atompakon)–เบบี้โมจิโกะ (Baby Mojiko)”และแขกรับเชิญสุดพิเศษ “เคเอ็นเอ็น (KNN/Kanninich) – บอลลูนนี่ทีวี (Balloonie TV)” อย่างใกล้ชิด พร้อมเล่นเกมสุดมันและกิจกรรมดีๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์มากมาย อาทิผลไม้อบกรอบ Greenday, มันฝรั่ง Glendee, สาหร่าย Mashita, ขนมอบกรอบYuki, ครีม Nivea, Farm Design, Diamond Grainsและ
LittleBitsโดยมี M–academy บิ๊กซี ราชดำริ เป็นผู้เอื้อเฟื้อสถานที่ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว(https://www.youtube.com/watch? v=r2pdVZJd_Ok&feature=youtu.be)

นายบานิ แทน รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการด้านการจัดการ บริษัท ธอทฟูล ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า YouTuberทั้ง 4 คนที่มาร่วมงาน HAPPY CREATIVE DAY 2017มีแฟนคลับที่ชื่นชอบและติดตามผลงานเป็นจำนวนมาก ถ้าเปรียบเทียบกับเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมาที่แฟนคลับจะมีเฉพาะศิลปิน ที่อยู่ในจอโทรทัศน์เท่านั้น โดยบรรยากาศภายในงานแสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของสื่อออนไลน์ Social Media และInfluencer ที่มีต่อเยาวชนของชาติ

สำหรับ 4 YouTuberไทยสุดปัง!ที่เข้าร่วมงาน“HAPPY CREATIVE DAY 2017”ล้วนแต่เป็น YouTuberยอดนิยมที่สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับเด็กๆ และเยาวชน

Sunbearyสาวน้อยบุคลิกเซ่อซ่าแต่น่ารัก!มียอดSubscribeกว่า 976,123 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 28 เมษายน 2560) ทั้งๆ ที่เพิ่งมีช่องของตัวเองได้ไม่นานเท่าไรแต่กลับได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม(https://www.youtube.com/channel/UCAgwqXkjiBVFEIDtgKLMp9w)

Chickypieมีคาแรกเตอร์คล้ายตัวการ์ตูน สนุกสนาน ร่าเริง กินจุ มียอด Subscribe กว่า 886,253 ราย(https://www.youtube.com/channel/UCIcpITw20T4_cpwVH3QePHQ)

Atom Pakonมีคาแรกเตอร์หลากหลายภายในคนเดียว สนุกสนานและน่าสนใจมียอด Subscribe กว่า 447,128 ราย(https://www.youtube.com/channel/UCGPrNfe-2mUlcIPFIvPk53g)

และสุดท้ายYouTuber สาวน้อยสดใส Baby mojikoซึ่งขณะนี้มียอด Subscribe กดติดตามกว่า 228,823 ราย (https://www.youtube.com/user/ttanyyaaa/videos)

“การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เราได้เปิดรับสมัครน้องๆ เยาวชนเข้าร่วมทีมกับYouTuber ทั้ง 4 คน ซึ่งนอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชนได้มีโอกาสได้พบกับตัวเป็นๆ ของ YouTuberคนดังของไทยที่ตนเองชื่นชอบแบบใกล้ชิดแล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆที่สร้างความสนุกสนานมากมาย เช่น การเรียนรู้วิธีบิดลูกโป่งเล่นเกมตะเกียบคีบช็อคโกแลตใส่จาน เกมใบ้คำ เกมพับหนังสือพิมพ์ ตอบคำถามชิงรางวัล และการส่งเสริมทักษะความคิดสร้างสรรค์ให้เยาวชนอีกด้วย”นายบานิ กล่าว

“พี่ซาน –ปัทมพร ปรีชาวุฒิเดช” จาก Sunbeary Channel สาวน้อยที่คาแรกเตอร์ในเรื่องของความสนุกสนาน ซุ่มซ่าม เซ่อซ่า แต่ว่าน่ารัก เป็น YouTuberขวัญใจวัยรุ่นที่สร้างสรรค์วิดีโอสุดเจ๋ง สนุกสนาน ตลกเฮฮา นำเสนอความเป็นตัวของตัวเองออกมาให้ชมกันเป็นประจำ

“คิดว่าจุดเด่นของเราคือ การเป็นตัวเองให้มากที่สุด เนื่องจากเป้าหมายของเราเป็นกลุ่มวัยรุ่น เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาโดยรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ของ Sunbeary Channel ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องง่ายๆ ที่อยู่ในกระแสใกล้ตัว เรามีความตั้งใจที่จะทำคอนเทนต์ดีๆ สนุกๆ ให้น้องๆ ทุกคนได้ยิ้ม มีความสุข และที่สำคัญคือ กลุ่มเป้าหมายของเราเป็นวัยรุ่น ก็ต้องระมัดระวังในเรื่องของคำพูด คำหยาบ อาจจะมีบ้างเล็กน้อย แต่ต้องไม่หยาบเกินไป ส่วนการได้มาเจอกับน้องๆ ในงาน HAPPY CREATIVE DAY ก็รู้สึกดีใจมากๆ สัมผัสได้เลยว่าน้องๆ ที่เป็นแฟนคลับของเรามีความสุขได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และถือเป็นโอกาสดีที่ได้มาเจอกันแบบตัวเป็นๆ ไม่ได้อยู่เพียงแค่ในโลกออนไลน์เท่านั้น”พี่ซาน กล่าวทิ้งท้าย

1-1

2-1

3-1

4-1

Sunbeary-1


You must be logged in to post a comment Login