วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เสี้ยมแล้วทำลาย! / โดย นายหัวดี

On May 9, 2017

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด
ผู้เขียน : นายหัวดี

แค่ข่าวปล่อยก็ทำให้กลายเป็นข่าวใหญ่ได้ กรณี “พรรคชาติไทยพัฒนา” ที่มีข่าวว่า “ทักกี้” จะเทคโอเวอร์เพื่อรวมกับ “พรรคเพื่อไทย” หลังการเลือกตั้ง (ซึ่งไม่รู้ว่าจะเลือกตั้งเมื่อไหร่)

“บิ๊กท็อป-วราวุธ ศิลปอาชา” ซึ่งยืดอกประกาศ “สืบทอดอำนาจ” ต่อจากบิดา “บิ๊กเติ้ง” แถลงจุดยืนพรรคในนามครอบครัว “ศิลปอาชา” ว่า ไม่ได้มีไว้ขายหรือมีไว้เซ้ง เพราะพรรคไม่ใช่บริษัทจำกัดที่ทำธุรกิจเพื่อรอวันควบรวมกิจการ!

“บิ๊กท็อป” ยอมรับว่า “ทักกี้” มาจริง โดยพูดคุยกับ “กัญจนา ศิลปอาชา” แสดงความเสียใจกับการจากไปของ “บิ๊กเติ้ง” ตั้งแต่ปี 2559

ยิ่งใกล้เลือกตั้งก็จะมี “ข่าวปล่อย” หรือ “ข่าวเต้า” เพื่อทำลายฝ่ายตรงข้ามมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งไม่ใช่แค่ทำลายพรรคใดพรรคหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นการพยายามทำลายความน่าเชื่อถือของพรรคการเมืองทั้งหมด

ขณะเดียวกันก็จะมี “พรรคอีแอบ” ในฐานะ “นอมินี” ของ “ผู้มีอำนาจ” โผล่ออกมาให้เห็นโดยไม่ละอายเลยว่าออกมาผลักดัน “อีแอบ” เป็น “ตาอยู่” หรือ “นายกฯคนนอก”โดยไม่ละอาย!

การเลือกตั้งที่จะถึงจึงจะมีทั้ง “วิชามาร” และ “อภินิหารทางกฎหมาย” ซึ่งจะทั้งบอนไซและประหารนักการเมืองและพรรคการเมืองสารพัดภายใต้ “ประชาธิปไตย 99.99%” ตามแบบฉบับสังคม “คนดี”!


You must be logged in to post a comment Login