วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เครือเบทาโกรมอบทุนพัฒนาคุณภาพเด็กไทย

On October 5, 2017

เครือเบทาโกร สานกิจกรรม CSR หนุนการศึกษา ล่าสุดจัดโครงการมอบทุนการศึกษาผ่านมูลนิธิสายธารและทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนโรงเรียนเบทาโกรวิทยา ซึ่งขาดแคลนจำนวน 19 คน รวมกว่า 400,000 บาท เพื่อสร้างโอกาสที่ดีและพัฒนาคุณภาพชีวิต

นางวีณา น้ามังคละกุล ผู้อำนวยการมูลนิธิสายธาร เครือเบทาโกร เปิดเผยว่า ทางเครือเบทาโกรได้ให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม หรือ CSR (Corporate Social Responsibility) โดยล่าสุดได้จัดโครงการมอบทุนการศึกษาผ่านมูลนิธิสายธารและทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนโรงเรียนเบทาโกรวิทยา ซึ่งขาดแคลนจำนวน 19 คน รวมกว่า 400,000 บาท เพื่อสร้างโอกาสที่ดีและพัฒนาคุณภาพชีวิต “เครือเบทาโกรตระหนักว่า การให้โอกาสทางการศึกษาจะเป็นส่วนช่วยในการผลักดันให้เด็กโอกาสและคุณภาพชีวิตที่ดี และจะส่งผลดีต่อทั้งตัวเด็ก ครอบครัวและสังคมในอนาคต ซึ่งนับเป็นเวลากว่า 20 ปีมาแล้ว ที่ทางคณะผู้บริหารและพนักงานในเครือเบทาโกรได้ให้การสนับสนุนส่งผ่านมูลนิธิสายธาร ทั้งในเรื่องของทุนการศึกษา การช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายที่จำเป็น ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่มอบชีวิตใหม่ให้เด็กผู้ยากไร้กว่า 700 คนทั่วประเทศ ให้พ้นจากความเดือดร้อน ช่วยเหลือเด็กยากไร้ในชนบทให้มีโอกาสได้รับการศึกษา และเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนและครอบครัวให้ดียิ่งขึ้นไป”นางวีณากล่าว

ด้านนายสุกิจ บัวคง ผู้อำนวยการโรงเรียนเบทาโกรวิทยา กล่าวว่า โรงเรียนตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ หมู่ที่ 1 บ้านปางอโศก ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เปิดการเรียนการสอนตามโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา มีห้องเรียนจำนวน 11 ห้อง และมีนักเรียนรวม 222 คน โดยนักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะค่อนข้างยากจน และขาดแคลน เนื่องจากผู้ปกครองมีอาชีพเกษตรกรรม ทางโรงเรียนเราจะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐส่วนหนึ่ง ดังนั้นการที่เรามีโอกาสได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากเครือเบทาโกร และมูลนิธิสายธาร เป็นประจำอยู่ทุกปี ถือเป็นการช่วยสนับสนุนเด็กให้มีอนาคตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ในการมอบทุนดังกล่าว ทางเครือเบทาโก ได้เชิญ โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิงอันดับ 1 ของโลก ในฐานะโกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์ ของเครือเบทาโกร มอบทุนการศึกษาผ่านมูลนิธิสายธาร และทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนโรงเรียนเบทาโกรวิทยา ซึ่งขาดแคลนจำนวน 19 คน รวมกว่า 400,000 บาท เพื่อสร้างโอกาสที่ดีและพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยโปรเม เอรียา จุฑานุกาล กล่าวว่า โครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการที่ดี เพราะเป็นส่วนหนึ่งในสังคมไทยที่สามารถหยิบยื่นโอกาสที่จะให้เด็กไทยของได้เติบโตขึ้นมาเป็นคนคุณภาพ เพื่อสร้างสังคมที่มีคุณภาพในอนาคตให้ยั่งยืนยิ่งๆ และอยากฝากน้องๆ นักเรียนทุกคน ให้ขยัน อดทน และไม่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับผู้อื่นเพราะทุกคนมีความสามารถและมีจุดเด่นของตน ทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ตนเองมีความสุขและไม่ทำให้คนอื่นเดือนร้อน เป็นเด็กดีและตั้งใจ เดินหน้าทำต่อไปอย่างมีความสุข

csr02

csr03

 


You must be logged in to post a comment Login