วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

รู้เขารู้เรา“มาร์ค”ชี้ทุกนัดมีความสำคัญ,ทำการบ้านเตรียมฟัดสิงคโปร์

On October 30, 2017

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 4-8 พฤศจิกายน 2560 ณ กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย

วันที่ 30 ตุลาคม 2560 เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้ลงฝึกซ้อมภายใต้อุณหภูมิ -4 องศาเซลเซียส ที่สนามอิชิม กรุงอูลานบาตอร์ โดยการฝึกซ้อมในวันนี้ มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

หลังการฝึกซ้อมของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส กล่าวว่า “การฝึกซ้อมวันนี้ต่อยอดมาจากเมื่อวานที่ผมให้นักเตะฝึกทำเกมรุกจากแดนกลาง ซึ่งพวกเขาทำได้ดี วันนี้จึงเพิ่มวิธีการส่งบอลออกด้านข้างและตัดเข้ามาในกรอบเขตโทษ”

“ผมได้ศึกษาข้อมูลคู่ต่อสู้ โดยเฉพาะในเกมแรกที่จะพบกับสิงคโปร์ เราเคยเจอกันในรายการชิงแชมป์อาเซียน ผมได้ดูวีดีโอย้อนหลังเพื่อวิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งของพวกเขา”

“แน่นอนว่าญี่ปุ่นเป็นทีมที่ดีที่สุดในกลุ่ม แต่เราจะไม่ประมาทในเกมที่จะพบกับ สิงคโปร์ถึงแม้เราจะเคยชนะมาแล้วก็ตาม ส่วนมองโกเลีย(เจ้าภาพ)ได้เปรียบเรื่องความคุ้นเคยกับสภาพอากาศ ทุกๆเกมจึงมีความสำคัญเหมือนกันหมด”

สำหรับทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมแข่งขันนัดแรกพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มไอ ร่วมกับ ญี่ปุ่น, สิงคโปร์ และ มองโกเลีย โดยการแข่งขันรอบคัดเลือก จะนำทีมแชมป์กลุ่มทั้งหมด 10 กลุ่ม และ รองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุดอีก 5 ทีมจาก10 กลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงเดือนตุลาคม 2561


You must be logged in to post a comment Login