วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ตูนฟีเวอร์ / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On November 8, 2017

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

ตอนนี้กระแสฟีเวอร์ “ตูน บอดี้สแลม” ติดลมบนไปแล้ว คุณตูนเป็นนักร้องที่เสน่ห์แรงจริงๆ เห็นชัดเจนว่ากระแสคนที่ศรัทธา เลื่อมใส ชื่นชอบมากมาย จนต้องขอชม คุณหมอหรือประชาชนทั่วไปก็ชื่นชมกิจกรรมของคุณตูนที่ทำให้เกิดกระแสเรื่องช่วยผู้คนและนำเงินช่วยโรงพยาบาล ช่วยการแพทย์

ถือว่าคุณตูนได้ทำบุญทำกุศลครั้งยิ่งใหญ่เลยทีเดียว เพราะเงินเป็นร้อยๆล้านบาทไม่ใช่ใครจะหาได้ง่ายๆ แต่คุณตูนทำได้ เป็นกระแสฟีเวอร์ประวัติศาสตร์ที่ต้องจารึกไว้เลย เป็นผลงานชิ้นโบแดงตั้งแต่เริ่มกิจกรรมหาเงินช่วยโรงพยาบาลครั้งแรก เดินไปวิ่งไป ถึงแม้จะเจ็บจะปวดบ้าง ก็ถือว่ามีความอดทนอดกลั้นดีเยี่ยม ถือว่าคุณตูนมีความตั้งใจแน่วแน่ แม้จะเจอฝนฟ้า ถ้าเป็นคนทั่วไปน่าจะถอดใจไปแล้ว แต่คุณตูนเข้มแข็งและหนักแน่นในศรัทธาไม่ง่อนแง่นคลอนแคลน

ศรัทธาที่จะหาเงินให้กับโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ แม้เงินไม่กี่ร้อยล้านสำหรับ โรงพยาบาล 11 แห่งจะไม่มากอะไรกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ แต่ก็ยากที่ใครจะทำได้ ทั้งก็มาจากพลังศรัทธา พลังชื่นชอบ พลังนิยม ที่นำมาสร้างสรรค์พัฒนาสิ่งดีๆ

เป็นดารานักร้องก็สร้างคุณูปการต่อการแพทย์เพื่อรักษาคนได้ คนเราหากเกิดมาแล้วไม่มีโรคหรือเจ็บไข้ได้ป่วยก็ถือเป็นลาภอันประเสริฐ เพราะฉะนั้นการที่คุณตูนทำอย่างนี้ ทำเพื่อคนเจ็บคนป่วยมีโอกาสรอด ได้รับการรักษาที่ดี ได้ยา มีเครื่องมือที่ดี ซึ่งจะช่วยคนได้จำนวนมาก ช่วยให้หายเจ็บหายป่วยเพราะความเหน็ดเหนื่อยของคุณตูนและสต๊าฟ

ส่วนคุณหมอที่ร่วมวิ่งไปด้วยก็ต้องถือว่ายอดเยี่ยม ช่วยกันหาทุนรอนเพื่อเอามาเผื่อแผ่ช่วยเหลือให้กับโรงพยาบาล โรงพยาบาลก็จะมีโอกาสพัฒนาให้ก้าวหน้า พัฒนาการแพทย์การศึกษา การพยาบาล

คุณตูนถือเป็นแบบอย่างที่จะทำให้วันหนึ่งมีผู้นำไปเป็นแบบอย่างในอนาคตอีกเรื่อยๆ ทำให้เกิดความชื่นชอบพอใจกับการกระทำที่ประทับใจ คุณตูนจึงเป็นไอดอลต้นแบบ แทนที่จะมีแต่ข่าวดาราที่ติดยา ติดเหล้า เตียงหัก มากเรื่องมากรัก

ถ้าคุณตูนวิ่งไปได้ถึงจุดปลายปลายทางจริงๆก็ต้องถือว่าสุดยอดคนหนึ่ง มีความอดทนอดกลั้นเป็นเลิศ เรียกว่าเป็น “บุคคลต้นแบบ” ได้เลย  ยิ่งเกิดการเลียนแบบตามมาก็ยิ่งดี  ดีกว่าไปเลียนแบบบุคคลที่สังคมทำอะไรเสียๆหายๆ ขี้เหล้าเมายาหรือบ้ากาม ซึ่งไม่เป็นเรื่องที่น่าชื่นชอบเลย

ก็ขอให้ความดีของคุณตูนรักษาไว้เหมือนเกลือรักษาความเค็ม และขอให้ดาราดูเป็นตัวอย่างแล้วมาทำคุณทำประโยชน์ให้กับสังคมอย่างนี้ อย่าไปกินเหล้าเมายา บ้ากาม ติดการพนันงอมแงม มีคดีต่างๆ ซึ่งไม่เป็นมงคลชีวิตเลย ก็หวังว่าไม่ช้าไม่นานจะมีการทำกิจกรรมเพื่อสังคมแบบนี้แพร่กระจายไปทั่วประเทศ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login