วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

อย่ากลัวความจริง! / โดย นายหัวดี

On November 10, 2017

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

6 คำถามของ “ทั่นผู้นำ” ไม่มีอะไรที่น่าแปลกใหม่ แต่กลับถูกวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่ายว่าเป็นการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง ซึ่ง “ยึดติดอำนาจ” ยกตัวเองไม่ต่างกับ “อัศวินม้าขาว” ที่มากอบกู้วิกฤตบ้านเมือง และยังคงอคติ “นักเลือกตั้ง” มุ่งแต่แย่งชิงอำนาจและผลประโยชน์ และทุจริตคอร์รัปชัน

ถามว่ากว่า 3 ปีที่ผ่านมาภายใต้รัฐบาลทหาร ไม่มีข่าวฉาวเรื่องผลประโยชน์และทุจริตคอร์รัปชันเลยหรือ ไม่ต้องมองไกล แค่ “เครือญาติ” และคนใกล้ตัวผู้มีอำนาจก็มีคำถามมากมายถึงพฤติกรรมฉาวต่างๆ

ขณะที่การแก้ปัญหาบ้านเมือง โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจที่ “ทั่นผู้นำ” ยืนยันว่าดีวันดีขึ้นนั้น กล้าเดินไปถามประชาชนทั่วไปหรือไม่ว่าคิดอย่างไร เพราะทุกคนรู้ตัวเองว่าวันนี้เงินในกระเป๋าเป็นอย่างไร

เช่นเดียวกับความสามัคคีปรองดองที่ “คณะรัฏฐาธิปัตย์” ยืนยันว่าปรากฏอย่างชัดเจนนั้น เป็นความเงียบสงบภายใต้ “ปลายกระบอกปืน” หรือเพราะทุกฝ่าย ทุกกลุ่ม ทุกสี ยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันภายใต้ความเห็นต่าง?

เมื่อ “ทั่นผู้นำ” กล้าถามก็ต้องกล้าที่จะรับฟังความคิดเห็นจากทุกกลุ่มทุกฝ่ายด้วย ไม่ใช่แสดงอาการหงุดหงิดเกรี้ยวกราดกับคำตอบที่ไม่ถูกใจ ไม่พอใจ เพราะคำตอบหรือคำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ คือการสะท้อนให้เห็นสถานการณ์ที่แท้จริง และความรู้สึกที่แท้จริงของประชาชนกลุ่มต่างๆ

ดีกว่าไปฟังพวก “เชลียร์” ข้างตัว ที่มีแต่คำสรรเสริญเยินยอ ไม่ว่า “ทั่นผู้นำ” จะทำผิดอย่างไรก็ไม่กล้าจะทักท้วงท้วงติง!


You must be logged in to post a comment Login