วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เพ็ญศิริ รับเหรียญทองแดงจากโอลิมปิกเกมส์ 2008

On December 4, 2017

นางสาว เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล นักยกน้ำหนักทีมชาติไทยได้รับเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ 2008 ปักกิ่งเกมส์ แล้วหลังจากรอคอยมาตลอด 9 ปีเต็ม

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพ ได้มีการจัดพิธีมอบเหรียญรางวัลและเข็มเชิดชูเกียรติให้กับ นางสาว เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยในพิกัด 48 กิโลกรัม
โดยมี พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นาย ณัฐ อินทรปาณ ไอโอซี ประจำประเทศไทย และ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซี เมมเบอร์ ร่วมกันทำพิธีในครั้งนี้
1512379092405
สำหรับเหรียญรางวัลที่ทาง “จอมพลังเอ” เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล พึ่งได้รับเป็นเหรียญทองแดงจากการแข่งขันยกน้ำหนักในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2008
ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เนื่องจาก
เฉิน เซีย เซีย จากจีน เหรียญทอง และ ซิเบล ออซคาน นักกีฬาจากประเทศ ตุรกี เหรียญเงิน ณ ขณะนั้นไม่ผ่านการตรวจโด๊ปจึงมีการทำการยืดเหรียญรางวัลมาจาก 2 จอมพลังแล้วไล่ลำดับใหม่ ซึ่ง เพ็ญศิริ ที่ในตอนนั้นอยู่ในอันดับที่ 5 ของการแข่งขันจึงได้รับเหรียญทองแดงแทน
1512379083051
ทางด้าน เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล กล่าวว่า “ชีวิตก่อนหน้านี้ลำบากมากทั้งบ้านเกิดเพลิงไหม้แล้วไม่ได้เหรียญรางวัลอีกแต่หลังจากนี้ไปทุกอย่างจะดีขึ้นเรื่อยๆซึ่งตอนนี้รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากเพราะหวังกับเหรียญรางวัลโอลิมปิกที่รอคอยมาตลอด 9 ปีที่ผ่านมาเต็มและต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้ความช่วยเหลือตลอดเวลาที่ผ่านมาด้วยคะ”


You must be logged in to post a comment Login