วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ไทยพ่ายยุ่นลุ้นแข่งจัดอันดับโลก

On December 5, 2017

การแข่งขันฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 11(The 2017 Women’s World Floorball Championships) เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่สนามอันเดรจ เนเปล่า อารีน่า กรุงบราติสลาว่า ประเทศสโลวาเกีย โดยมีทั้งหมด 16 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน

ทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้าสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ลงเล่นนัดที่ 3 เจอกับ ทีมชาติญี่ปุ่น

เริ่มเกมมาได้ 2 นาที ไทย นำจากการตวัดยิงของ ฑิฆัมพร สกุลพิทักษ์ แต่มาถึงนาทีที่ 11 เรอิ โกโตะ ซัดตีเสมอให้กับ ญี่ปุ่น ได้สำเร็จ หมดพีเรียดแรกเจ๊า 1-1
พีเรียดที่ 2 เกมสูสีจนกระทั่งนาทีที่ 34 ญี่ปุ่น พลิกนำ 2-1 จากการตัดบอลได้แดนกลางก่อนบอลทะลุมาถึง ยูอิ โกโตะ ยิงเข้าไป
เข้าสู่พีเรียดที่ 3 ไทยเดินหน้าบุกแหลกมีโอกาสหลายครั้งทั้งชนเสา และยิงออกไปเอง จนมาโดน ญี่ปุ่น สวนตูมเดียวเสียประตูในนาทีที่ 57 จาก ยูอิ ทาคาฮาชิ ไทยตาม 1-3
แต่เอาบอลมาเริ่มเขี่ย ไทย ได้ประตูทันทีจาก ธนาภรณ์ ทองคำ จุดประกายความหวังไล่มา 2-3 ทำให้ทีมตัดสินใจเล่นแผนพาวเวอร์ซิกซ์ แต่พลาดเสียบอลแดนกลางทำให้ ฮิโตมิ ซูกายะ ยิงโล่งๆเข้าไป ก่อนไทยจะมาเสียอีกลูกจาก นัตสึมิ โยโกตะ จบเกม ไทยพ่าย 2-5 ทำให้แพ้ 3 นัดรวด แต่ยังเหลือเกมจัดอันดับในเทียร์ บี อีก 1 เกม
ภายหลังเกม เคนเน็ธ โกะ บุนโฮค เฮดโต้ชของไทย เปิดเผยว่า นัดนี้เราสร้างโอกาสมากมาย แต่ปิดสกอร์ไม่ได้เอง โดยเฉพาะการยิงชนเสา และยิงพลาดง่าย ๆ ทำให้แพ้ทั้งที่ ญี่ปุ่น มีโอกาสน้อยกว่า

“ทั้งเราและญี่ปุ่นกำลังพัฒนาขึ้นมา หลังจากเจอกันในรอบคัดเลือกที่นิวซีแลนด์ ถ้าได้เจอกันอีกในครั้งต่อไป เราจะสู้ได้ดีกว่านี้ และขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยที่ให้การสนับสนุนทีมเป็นอย่างดีมาตลอด”


You must be logged in to post a comment Login