วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

นักวัดระยะทางโอลิมปิกเชควิ่งภูเก็ตธอน

On December 6, 2017

“เดวิด แคตซ์” ผู้เชี่ยวชาญการวัดเส้นทางวิ่งระดับโลก ซึ่งเป็นผู้วัดเส้นทางการแข่งขันวิ่งมาราธอนในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยล่าสุดที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปี 2012 และกรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ปี 2016 บินตรงจากกรุงนิวยอร์กมาเยือนประเทศไทย เพื่อวัดเส้นทางวิ่งพร้อมมอบใบรับรองมาตรฐานให้กับเทศกาลวิ่ง “ภูเก็ตธอน 2017” ก่อนเปิดฉากอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 8-10 ธ.ค.นี้ ที่สะพานหิน จ.ภูเก็ต

ความเคลื่อนไหว เทศกาลวิ่งมาราธอนมาตรฐานระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย “ภูเก็ตธอน 2017” เชิญชวนปอดเหล็กทั่วโลกท้าทาย 3 เส้นทางวิ่งประวัติศาสตร์ “THE CAPE-THE BAY-THE OLD TOWN” ร่วมพิสูจน์ตัวเองพิชิต “แหลมพรหมเทพ” พร้อมสนุกไปกับ รันนิ่งเอ็กซ์โป ฟู้ดแอนด์มิวสิคเฟสติวัล และกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย ระหว่างวันที่ 8-10 ธ.ค.นี้ ที่สะพานหิน จ.ภูเก็ต

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.60 มร.เดวิด แคตซ์ ผู้เชี่ยวชาญการวัดเส้นทางวิ่งระดับโลก ซึ่งเป็นผู้วัดเส้นทางการแข่งขันวิ่งมาราธอน ในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยล่าสุดที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปี 2012 และกรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ปี 2016 ได้เดินทางจากสหรัฐอเมริกา มาเยือน จ.ภูเก็ต เพื่อวัดเส้นทางการแข่งขันวิ่งภูเก็ตธอน 2017 ทั้ง 3 ระยะทาง คือ ฟูลมาราธอน (42.195 กม.) ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) และ มินิมาราธอน (10 กม.) ให้ได้มาตรฐานเฉกเช่นระดับโลก พร้อมมอบใบรับรอง (Certificates) การันตีมาตรฐานให้กับการแข่งขันครั้งนี้แก่ นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายพงษ์ภานุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเจ้าภาพจัดงาน

ด้าน นายบุญเพิ่ม อินธนปสาธน์ ผู้อำนวยการการจัดการแข่งขันภูเก็ตธอน 2017 กล่าวว่า “การได้ เดวิด แคตซ์ ซึ่งมีประสบการณ์ในระดับโลกและได้รับความน่าเชื่อถือจากนักวิ่งทั่วโลกมาวัดเส้นทางและรับรองมาตรฐานให้กับการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นประวัติศาสตร์ที่การแข่งขันวิ่งมาราธอนในประเทศไทยต้องจารึกไว้ เพราะสิ่งเหล่านี้การันตีได้ชัดเจนว่าภูเก็ตธอน 2017 ถือเป็นเทศกาลวิ่งมาราธอนมาตรฐานระดับโลกอย่างแท้จริง มีระยะทางการแข่งขันที่ตรงกับระยะจริงโดยไม่มีขาดหรือเกินแม้แต่เซนติเมตรเดียว แม้จะมีเส้นทางวิ่งที่ท้าทายทั้งขึ้นเนิน ลัดเลาะในตัวเมือง หรือเลียบชายหาดก็ตาม และจากมาตรฐานนี้ทำให้ภูเก็ตธอนยังได้การรับรองจาก สมาพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) ให้เป็นเส้นทางวิ่งมาตราฐานโลกด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงมั่นใจว่านักวิ่งที่เตรียมเข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงนักวิ่งอีลิทอีกกว่า 20 ประเทศจากทั่วโลกจะได้รับความประทับใจกลับไปแน่นอน”

สำหรับ “ภูเก็ตธอน 2017” เทศกาลวิ่งมาราธอนระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ผ่านการรับรองจากสมาพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) สมาพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (AAA) และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยการแข่งขันวันที่ 10 ธ.ค.นี้ จะมีขึ้นที่บริเวณสะพานหิน จ.ภูเก็ต แบ่งเป็น 3 ระยะทางภายใต้ 3 คอนเซ็ปต์ คือ 1.THE CAPE หรือฟูลมาราธอน (42.195 กม.) กลับตัวที่แหลมพรหมเทพ อันเป็นจุดชมวิวระดับโลก 2.THE BAY หรือฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) ชมความสวยงามของอ่าวมะขาม ท่าเรือวิสิษฐ์ พันวา และ 3.THE OLD TOWN หรือมินิมาราธอน (10 กม.) ปิดถนนวิ่งผ่ากลางเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 114 ปี นอกจากนี้ตลอดเทศกาลระหว่างวันที่ 8-9 ธ.ค. ยังมีการจัดงาน “กกท. ภูเก็ตธอน รันนิ่ง เอ็กซ์โป” ที่มีแบรนด์กีฬาดังระดับโลกกว่า 80 บูธ มาลดราคาสินค้าสูงสุดถึง 50% รวมถึงงานวิ่งรันเทนเมนท์อย่าง “ยูเมะพลัส เจลลี บีช รัน” ระยะทาง 5 กม. ที่หาดในหาน และ “ธัญญปุระ คัลเลอร์ ฟัน รัน” ระยะทาง 5/2/1 กม. ให้ได้ร่วมสนุกกันทั้งครอบครัวด้วยเช่นกัน

เชิญร่วมบันทึกสถิติหน้าใหม่ในงานวิ่งมาราธอนนานาชาติ โดย จังหวัดภูเก็ต, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส. ) , รถจักรยานยนต์ฮอนด้า, เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ ร่วมสนับสนุนโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ เรฟ รันเนอร์, ธัญญปุระ ภูเก็ต, หนีกรุง, คอนเน็ค, โอกินาว่ามาราธอน, สปอร์ตไอร์แลนด์, โอกินาว่า, สายการบินไทยไลอ้อนแอร์, สายการบินนกแอร์, เพอร์สกินดอล ดีเว่อร์ เอเนอร์จี้เจล รันลา โกทูเรซ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย บริษัท โยชิโมโต้ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.phukethon.com และเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/Phukethon

……………………..


You must be logged in to post a comment Login