วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ภูเก็ตธอนพร้อมจัด

On December 8, 2017

“ภูเก็ตธอน” ประกาศความพร้อมต้อนรับนักวิ่งจากทั่วโลกกว่า 1 หมื่นคน “แชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย” ควงแชมป์โลกฮาล์ฟมาราธอนพร้อมปอดเหล็กชื่อดังจากญี่ปุ่น ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ในเทศกาลวิ่งมาราธอนมาตรฐานระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย
เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.60 ณ สะพานหิน จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานแถลงความพร้อมก่อนเปิดเทศกาลวิ่งมาราธอนมาตรฐานระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย “ภูเก็ตธอน 2017” เชิญชวนปอดเหล็กทั่วโลกท้าทาย 3 เส้นทางวิ่งประวัติศาสตร์ “THE CAPE-THE BAY-THE OLD TOWN” ร่วมพิสูจน์ตัวเองพิชิตแหลมพรหมเทพ พร้อมสนุกไปกับ รันนิ่งเอ็กซ์โป ฟู้ดแอนด์มิวสิค และกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย ท่ามกลางตัวแทนผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, อาจารย์ณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิแผนส่งเสริมกิจกรรมทางกาย สสส., คุณมนสิชา สังข์สุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, นายสมพงษ์ อเนกวิสูตรวงศ์ เลขานุการบริษัทและผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด ยูเมะพลัส, คุณณัฐิสิริ ชลธิสิริศิลป์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์, นายบุญเพิ่ม อินธนปสาธน์ ผู้อำนวยการการจัดการแข่งขัน และสื่อมวลชนจำนวนมากทั้งไทยและต่างชาติที่เดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานก่อนเปิดฉากอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 9-10 ธ.ค.นี้ ที่สะพานหิน จ.ภูเก็ต

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “เทศกาลวิ่งภูเก็ตธอน 2017 นับเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของเกาะภูเก็ต เพราะจะมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติหลากหลายประเทศกว่า 10,000 คน เดินทางมาร่วมกิจกรรมตลอดระยะเวลา 3 วันเป็นอย่างน้อย อันจะทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนมหาศาลไหลเข้าสู่ประเทศไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท สิ่งเหล่านี้จึงเปรียบเสมือนเป็นการจุดพลุยกระดับจังหวัดภูเก็ตให้เป็นเมืองแห่งสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งในฐานะเจ้าภาพเราขอประกาศว่าเราพร้อมแล้วที่จะต้อนรับนักวิ่งทุกคนเข้าสู่เทศกาลวิ่งมาราธอนระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทยครั้งนี้ โดยเราได้เตรียมความพร้อมทุกอย่างไว้เป็นที่เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางการวิ่งที่ได้มาตรฐานระดับโลก การปิดถนนเป็นคาร์ฟรีเดย์ในวันแข่งขัน รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครที่จะคอยบริการนักวิ่งในทุกด้านตลอดงาน ภายใต้ความร่วมมือกันของทุกคนในจังหวัดทั้งภาครัฐและเอกชน”
ด้าน นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “เทศกาลวิ่งภูเก็ตธอน 2017 นี้จะช่วยยกระดับการท่องเที่ยว และดึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เข้าสู่จังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย อีกทั้งยังช่วยดึงชาวต่างชาติให้เข้ามาใช้จ่ายในประเทศ เป็นการส่งเสริมระบบเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ตามนโยบายสปอร์ตทัวริสซึ่มของรัฐบาล ที่สำคัญที่สุดคือจะเป็นโมเดลต้นแบบของอุตสาหกรรมกีฬาในเมืองไทย โดยใช้กีฬาแห่งมวลชนในการสร้างมิติการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งจะมีผลกระทบทางเศรษฐกิจ (Economic impact) ต่อทุกภาคส่วน ก่อให้เกิดรายได้สู่ชุมชนจากการเข้าร่วมการแข่งขัน การจับจ่ายซื้อของในงาน กกท. ภูเก็ตธอน รันนิ่ง เอ็กซ์โป พรีเซนเต็ด บาย เรฟ รันเนอร์ ที่มีแบรนด์ดังระดับโลกกว่า 80 บูธ มาลดราคาสินค้า และร้านค้าในตัวจังหวัด ตลอดจนโรงแรมที่พักอาศัย อันจะเป็นต้นแบบของการจัดงานวิ่งในประเทศไทยนับจากนี้”
ขณะที่ อาจารย์ณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิแผนส่งเสริมกิจกรรมทางกาย สสส. เผยว่า “เทศกาลนี้จะเป็นกระบอกเสียงว่าการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพโดยการวิ่ง มิใช่เป็นเพียงกระแสอีกต่อไป แต่จะเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ เป็นวิถีชีวิตของคนไทยเพื่อสร้างสุขภาวะที่ดีทั้งกายและใจ ซึ่งตรงกับนโยบายของ สสส. ภายใต้โครงการ ไทยแลนด์ มาราธอน ซีรีส์ เพราะนอกจากการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอนที่ได้มาตรฐานระดับโลกเต็มรูปแบบแล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมสนุกสนานเพลิดเพลินตลอดระยะเวลา 3 วัน ที่สำคัญยังมอบสิทธิพิเศษให้กับนักวิ่งใน 14 จังหวัดภาคใต้ซึ่งเป็นจังหวัดใกล้เคียง ก่อให้เกิดการพัฒนาจำนวนนักวิ่งในระดับท้องถิ่นที่เพิ่มมากขึ้น”

ขณะที่ นายบุญเพิ่ม อินธนปสาธน์ ผู้อำนวยการการจัดการแข่งขัน ยืนยันว่าการเตรียมการทุกอย่างพร้อม 100% แล้ว “ตอนนี้การเตรียมการทุกอย่างพร้อมเต็มร้อยภายใต้งบประมาณในการเตรียมการทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นจุดประชาสัมพันธ์ที่จะให้ข้อมูลแก่นักวิ่งต่างชาติทั้งภาษาไทย อังกฤษ และญี่ปุ่น กว่า 10 จุด ตลอดจนการเตรียมโซนรีเฟรชเมนท์และรีคอฟเวอร์รีสำหรับนักวิ่ง ประกอบด้วย สปอนเซอร์ ไอซ์สปา (SPONSOR ICE SPA) และ ยูเมะพลัส คูลโซน (UMAY+ Cool Zone) ที่จะช่วยฟื้นฟูและปรับสภาพร่างกายให้แก่นักวิ่งหลังเข้าเส้นชัย รวมถึงน้ำมะพร้าวกว่า 10,000 ลูก และผลไม้สดจากฟาร์มท้องถิ่นทั้งสับปะรด แตงโม ฯลฯ

ที่สำคัญที่สุดคือในเทศกาลนี้จะมีนักวิ่งอีลิท (Elite) จากนานาชาติมาร่วมประชันฝีเท้ากันคับคั่งทั้ง สหรัฐ สเปน รัสเซีย เซอร์เบีย ญี่ปุ่น จีน เอธิโอเปีย ฯลฯ นำโดย โซห์ รุย ยง จากสิงคโปร์ ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญทองการแข่งขันวิ่งมาราธอนในซีเกมส์ 2 สมัยติด ปี 2015 และ 2017, เฟอร์นันโด คายาดา แชมป์โลกฮาล์ฟมาราธอน ปี 2014 ชาวสหรัฐ, ทาคาฮิโร ซูนาดะ เจ้าของสถิติโลกสมาพันธ์กรีฑานานาชาติ รวมถึงนักวิ่งชื่อดังจากญี่ปุ่นภายใต้แคมเปญแลกเปลี่ยนนักวิ่งกับพันธมิตรอย่าง โอกินาวา มาราธอน อีกด้วย นอกจากนี้เรายังทำการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง รวมถึงเผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นหลายช่องรายการ เช่น FUJI TV NHK และช่องรายการชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อให้เห็นถึงศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวเชิงคุณภาพในระดับโลกของเกาะภูเก็ตอย่างยั่งยืน ทำให้มั่นใจว่าจะถ่ายทอดเทศกาลวิ่งครั้งประวัติศาสตร์นี้ไปสู่สายตาคนทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 350 ล้านคน” นายบุญเพิ่ม กล่าว

สำหรับ “ภูเก็ตธอน 2017” เทศกาลวิ่งมาราธอนระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ผ่านการรับรองจากสมาพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) สมาพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (AAA) และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยการแข่งขันวันที่ 10 ธ.ค.นี้ จะมีขึ้นที่บริเวณสะพานหิน จ.ภูเก็ต แบ่งเป็น 3 ระยะทางภายใต้ 3 คอนเซ็ปต์ คือ 1.THE CAPE หรือฟูลมาราธอน (42.195 กม.) กลับตัวที่แหลมพรหมเทพ อันเป็นจุดชมวิวระดับโลก 2.THE BAY หรือฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) ชมความสวยงามของอ่าวมะขาม ท่าเรือวิสิษฐ์ พันวา และ 3.THE OLD TOWN หรือมินิมาราธอน (10 กม.) ปิดถนนวิ่งผ่ากลางเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 114 ปี พร้อมมีไฮไลท์อยู่ที่การเนรมิต “ถนนถลาง” ซึ่งเป็นจุดตัดที่นักวิ่งทั้ง 3 เส้นทางจะโคจรมาพบกันให้เป็นคาร์นิวัลโรด (Carnival Road) สุดยิ่งใหญ่ในชื่อ “Thalang KM by Honda Let’s Move” ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย

นอกจากนี้ตลอดเทศกาลระหว่างวันที่ 9-10 ธ.ค. ยังมีการจัด “กกท. ภูเก็ตธอน รันนิ่ง เอ็กซ์โป พรีเซนเต็ด บาย เรฟ รันเนอร์” ที่มีแบรนด์ดังระดับโลกกว่า 80 บูธ มาลดราคาสินค้า เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา พร้อมโปรโมชั่นลดทะลุพิกัด สูงสุดถึง 50% นำทัพโดย เรฟ รันเนอร์ (REV Runnr) ผู้แทนจำหน่ายสินค้าสปอร์ตและอุปกรณ์สำหรับนักวิ่งแบบครบวงจร รวมถึงงานวิ่งรันเทนเมนท์ในวันที่ 9 ธ.ค. โดยช่วงเช้าคืองาน “ธัญญปุระ คัลเลอร์ ฟัน รัน” ระยะทาง 5/2/1 กม. งานวิ่งที่บรรดานักวิ่งจะเต็มไปด้วยสีสันและเปิดให้ได้ร่วมสนุกกันทั้งครอบครัวที่ธัญญปุระเฮลท์แอนด์สปอร์ตส์ รีสอร์ท และช่วงบ่ายวันเดียวกันเป็นงาน “ยูเมะพลัส เจลลี บีช รัน” ระยะทาง 5 กม. ณ บริเวณหาดในหาน ซึ่งมีศิลปินและดาราตลกระดับท็อป 5 ของญี่ปุ่น พร้อมด้วยไอดอลสาว Sweat16! เกิร์ลกรุ๊ปสุดน่ารักจากค่าย โยชิโมโต้ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (ไทยแลนด์) ร่วมกิจกรรม “ยูเมะพลัส คลีน เดอะ บีช (Umay+ Clean the Beach)” ทำความสะอาดชายหาดให้กลับมาใสสะอาดก่อนวิ่งด้วยเช่นกัน

ร่วมบันทึกสถิติหภน้าใหม่งานวิ่งมาราธอนนานาชาติ โดย สำนักงานกองทุนสนับสุนนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ,รถจักรยานยนต์ฮอนด้า, เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์, บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ร่วมสนับสนุนโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย ,สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ, เรฟ รันเนอร์ ,อัลฟ่า เฮลท์คลับ, ครีมกันแดดเลอสกิน, ธัญญปุระ ภูเก็ต, หนีกรุงคอนเน็ค, โอกินาว่ามาราธอน, สปอร์ตไอร์แลนด์ โอกินาว่า, สายการบินไทยไลอ้อนแอร์, สายการบินนกแอร์, เพอร์สกินดอล, ซีพี, ดีเว่อร์เอเนอร์จี้เจล, น้ำทิพย์, ไซโก (ประเทศไทย), อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท, อีซูซุ, ไทยรัน, เมท 107, รันลา และ โกทูเรซ รับรองมาตรฐานงานวิ่งระดับโลก โดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย บริษัท โยชิโมโต้ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.phukethon.com และเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/Phukethon


You must be logged in to post a comment Login