วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ปลื้มอำนวยรับรางวัลสุดยอดนักตบขนไก่ คนพิการแห่งปี

On December 13, 2017

อำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาแบดมินตัน คนพิการทีมชาติไทย มืออันดับ 1 ของโลก ได้เดินทางกลับจาก เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังจากไปรับรางวัลนักแบดมินตันคนพิการหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ฟีเมล พารา-แบดมินตัน เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ อวอดส์ (Female Para-Badminton Player of the year Award) ประจำปี 2017 จากสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF (บีดับเบิลยูเอฟ) เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 20.50 น. ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน อีเค 370 (EK 370)1513123061607
โดยมี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปรอรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ ร่วมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซี เมมเบอร์ และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ
หลังเดินทางมาถึงเมืองไทย อำนวย เวชวิฐาน กล่าวว่า ดีใจมากและภูมิใจในตัวเรามากที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่ง ที่จะได้เป็นแรงจูงใจที่ทำให้เราสู้ต่อไป เพื่อความสำเร็จในอนาคตข้าวหน้า สำหรับก้าวต่อไป 1513123023626

1513123023626ยังมีการแข่งขันอีกหลายรายการ โดยเฉพาะการคว้าเหรียญในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะได้เป็นแบบอย่างสำหรับนักกีฬาคนอื่นๆ ด้วย หลังจากนี้จะตั้งใจฝึกซ้อม อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจช่วยเชียร์ให้นักกีฬาคนพิการเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จต่อไปในอนาคตข้างหน้า
รางวัลนี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจและความสำเร็จสูงสุดตั้งแต่ เริ่มเล่นกีฬามาเป็นเวลา 20 ปี แล้ว เริ่มต้นจากเคยเล่นกีฬายกน้ำหนักมาก่อน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เลยเปลี่ยนมาเล่นวีลแชร์เรซซิ่ง เคยได้ 3 ทองอาเซียนพาราเกมส์ ถือว่าประสบความสำเร็จ แต่มีอุปสรรคและปัญหาในเรื่องสุขภาพ ทำให้เปลี่ยนมาเล่นกีฬาแบดมินตันแทน เป็นเวลา 10 ปี แล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะการได้รับรางวัลสุดยอดนักกีฬาแบดมินตันคนพิการแห่งปีรายการนี้ ซึ่งรางวัลนี้ยังถือเป็นรางวัลที่สุดยอดที่สุดของนักกีฬาแบดมินตันโลกที่ทุกคนอยากจะสัมผัส พอได้มาก็ทำให้รู้สึกภูมิใจที่สุดแล้วจริงๆ
_____________
ใต้ภาพ
ต้อนรับ…วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมยินดีกับ อำนวย เวชวิฐาน ที่ได้รับรับรางวัลนักแบดมินตันคนพิการหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ร่วมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซี เมมเบอร์ และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ, ณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่ากกท., ชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการฯ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ


You must be logged in to post a comment Login