วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

กลุ่มไอดอลBNK48ร่วมแข่งขันวิ่งผลัดและโชว์มินิคอนเสิร์ตในงาน“กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2018”

On February 1, 2018

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักพิมพ์ Mainichi และสถานีโทรทัศน์ RKB แห่งประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จัดการแข่งขันวิ่งผลัด  “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2018” (KRUNGSRI AYUTTHAYA KIZUNA EKIDEN 2018) เพื่อสานสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยได้รับเกียรติจาก   นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์      ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มิสเตอร์เฮอิตะ คาวาคัตสึ ผู้ว่าราชการจังหวัดชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น มิสเตอร์ ฮิเดโอะ ฟูกูชิมะ อัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร         ที่ปรึกษา 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และมิสเตอร์ ยูทากะ อาซาฮินะ ประธานบริหาร สำนักพิมพ์ Mainichi พร้อมด้วยกลุ่มไอดอลหญิงชื่อดังของเมืองไทย BNK48  ร่วมสร้างสีสันและเปิดประสบการณ์ใหม่ โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 400 ทีม ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า “ทีม Tokio Marine Speed” คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง

การแข่งขันวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2018” นั้น ในแต่ละทีมจะมีสมาชิกรวม 4 คน และต้องมีนักวิ่งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นอยู่ในทีม สัญชาติละ 1 คนเป็นอย่างน้อย เพื่อพิชิตระยะทาง 13.6 กม. หรือเฉลี่ยผลัดละ 3.4 กม. โดยมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยการส่งต่อแต่ละผลัดด้วยสายสะพาย “ทาซูกิ” (TASUKI) ตลอดการแข่งขันจะใช้มาตรฐานการจับเวลาด้วยการใช้ระบบชิพ RFID Race Timing ที่ได้รับการยอมรับว่าตรงตามมาตรฐานสากล โดยจะยึดถือเวลา Finish Time เป็นเกณฑ์การตัดสิน ซึ่งทีมวิ่งผลัดที่เข้าเส้นชัยอันดับ 1-10 จะได้รับถ้วยรางวัล Overall (1 ใบต่อ 1 ทีม) และนักวิ่งที่เข้าเส้นชัยทุกคนจะได้รับเหรียญรางวัลที่ออกแบบเป็นเอกลักษณ์เพียงหนึ่งเดียว ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากกลุ่มไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป “BNK48” ที่แท็คทีม 4 สาว ได้แก่     อิซึรินะ มิโอริ แคนแคน และปัญ ร่วมลงแข่งขันอีกด้วย โดยน้องๆ BNK48 กล่าวว่า “วันนี้รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการวิ่งในงาน “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง” ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการมาอยุธยา และการแข่งวิ่งของพวกเราด้วย รู้สึกเป็นอะไรที่แปลกใหม่ และตื่นเต้นมาก ตอนแรกก็แอบกลัวว่าจะวิ่งไหวหรือเปล่า แต่พอเห็นแฟนคลับที่มาให้กำลังใจ รวมถึงพี่ๆ คนอื่นที่วิ่งก่อน เค้าทำได้เราก็ต้องทำได้ โดยรวมแล้วสนุกมากที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ ทั้งยังได้เห็นวิวของอุทยานประวัติศาสตร์ที่ถือเป็นมรดกโลก ก็เลยอยากเชิญชวนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นมาเที่ยวที่พระนครศรีอยุธยากันคะ”

ชมภาพความงดงามของการแข่งขันวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2018” ได้ที่ www.goodsportsthailand.com หรือ  http://www.facebook.com/uniquerunning

k02

k04

k03


You must be logged in to post a comment Login