วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ใครเฮงซวย? / โดย นายหัวดี

On February 7, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

คำถามแดกดันการเมืองของ “ทั่นผู้นำ” กับชาวบ้านที่ไปต้อนรับที่ตราด “รู้ยังเลือกใคร” ซึ่งไม่มีคำตอบจากชาวบ้าน แต่สะท้อนถึงตัวตน “ทั่นผู้นำ” หลังที่ประกาศตัวเป็น “นักการเมือง” ที่ทำให้ถูกตั้งคำถามเรื่องการสืบทอดอำนาจและทำไมจึงเลื่อน “โรดแม็พ” การเลือกตั้ง

ชาวบ้านวันนี้ไม่ได้ “โง่” จึงจะตอบได้ทันทีว่าจะเลือกใคร เพราะวันนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะมีเลือกตั้งเมื่อไร ขณะที่นักการเมืองก็ถูกกดดันห้ามเคลื่อนไหวใดๆ แม้แต่ชาวบ้านจะแสดงความคิดเห็นก็ยังถูกปิดกั้น

ไม่แตกต่างที่ “ทั่นผู้นำ” ย้อนนักข่าวที่ถามเรื่องเลือกตั้งว่า “จะเลือกตั้งพรุ่งนี้เลยก็ได้ แต่ถ้าได้คนเฮงซวยเข้ามาจะทำยังไง” จนถูกเด็กตอกกลับ “เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์” โพสต์ย้อนถามว่า “หากตอนนี้ได้คนเฮงซวยจะทำยังไง”

โดยเฉพาะคำถาม 4 ข้อและ 6 ข้อของ “ทั่นผู้นำ” ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมายว่าเป็นการ “ดิสเครดิต” นักการเมือง เพื่อปูทางสืบทอดอำนาจและเป็น “นายกฯคนนอก” หรือไม่ เพราะจนถึงวันนี้ “ทั่นผู้นำ” ก็ไม่เคยปฏิเสธว่าจะไม่เป็น “นายกฯคนนอก” หรือรับตำแหน่งการเมืองใด หลังการเลือกตั้ง

“ครม.สัญจร” จึงถูกตั้งคำถามว่าเป็นการเดินสายหาเสียงหรือไม่ ขณะที่ฝ่ายการเมืองห้ามเคลื่อนไหวใดๆ แล้วยังถูกทิ่มแทงว่า “เฮงซวย” ขณะที่ภาคประชาชนที่เรียกร้องประชาธิปไตยก็ถูกตั้งข้อหาเพื่อเอาผิดทุกรูปแบบ!


You must be logged in to post a comment Login