วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

NRAปฏิเสธข้อเสนอ‘ทรัมป์’

On February 27, 2018

สมาคมปืนยาวแห่งชาติสหรัฐ (NRA) ยืนยันไม่สนับสนุนข้อเสนอของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่เสนอเพิ่มอายุซื้อปืนอย่างถูกกฎหมายจาก 18 ปี เป็น 21 ปี หลังเกิดเหตุกราดยิง 17 ศพที่โรงเรียนในรัฐฟลอริดา

โฆษกเอ็นอาร์เอเผยในรายการดีสวีคของสถานีโทรทัศน์เอบีซีว่า สมาคมไม่สนับสนุนข้อเสนอเพิ่มอายุซื้อปืนและข้อเสนอห้ามจำหน่ายพานท้ายปืนดัดแปลงที่จะทำให้ปืนกึ่งอัตโนมัติสามารถยิงได้อย่างต่อเนื่องหลายร้อยนัด รวมถึงข้อเสนอห้ามใด ๆ ที่เกี่ยวกับปืน ส่วนข้อเสนอให้ครูพกปืนนั้นสมาคมเห็นว่าควรเป็นดุลยพินิจของแต่ละโรงเรียน หลังจากประธานาธิบดีทรัมป์เสนอว่าควรให้เป็นอำนาจการตัดสินใจของแต่ละรัฐ โฆษกเอ็นอาร์เอยังได้ปัดเรื่องที่สมาคมและทำเนียบขาวเริ่มมีความเห็นแตกต่างกันว่า คนพยายามมองหาช่องว่างระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์กับเจ้าของปืนที่ปฏิบัติตามกฎหมายทั้งที่ประธานาธิบดีกำลังหาทางออกในเรื่องนี้ และยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเสนอใด ๆ

ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวในงานเลี้ยงผู้ว่าการรัฐที่ทำเนียบขาวว่า จะหารือกับผู้ว่าการรัฐในเร็ว ๆ นี้เรื่องมาตรการทำให้โรงเรียนปลอดภัยเพราะเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกหลังเกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนในเมืองปาร์กแลนด์ รัฐฟลอริดา ขณะที่ สว.แพต ทูมีย์ รัฐเพนซิลเวเนียพรรครีพับลิกันกล่าวในรายการมีทเดอะเพรสของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีว่า การสนับสนุนของประธานาธิบดีจะช่วยให้ร่างกฎหมายตรวจสอบประวัติผู้ซื้อปืนตามงานแสดงและอินเทอร์เน็ตผ่านความเห็นชอบได้


You must be logged in to post a comment Login