วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ความแตกต่าง? / โดย นายหัวดี

On March 2, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

การจัดกิจกรรมของกลุ่ม “คนอยากเลือกตั้ง” ซึ่งประกาศจะจัดต่อเนื่องทุกวันเสาร์จนถึงวันที่ 22 พฤษภาคมที่ครบรอบ 4 ปีการรัฐประหาร ทั้งยังมีการทำสัญลักษณ์ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหน้ากากล้อเลียน “ทั่นผู้นำ” โดยใช้การ์ตูน “พิน็อคคิโอ” เพราะไม่รักษาคำมั่นสัญญา

“ทั่นผู้นำ” ไม่ได้แสดงอาการใดๆ แต่ “ทีมโฆษกคสช.” เตือนถึงความเหมาะสมการล้อเลียนผู้ใหญ่ของบ้านเมืองและไม่ควรจะคิดมโนเอาเอง เพราะ “ทั่นผ้นำ” พยายามทำตาม “โรดแม็พ” ชัดเจนมาตลอด

คำขอร้องแถมตักเตือนกลุ่ม “คนอยากเลือกตั้ง” คือจะใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก ซึ่งแกนนำหลายคนก็มีคดีติดตัวกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ประเด็นที่ต้องจับตาคือการใช้อำนาจของคสช. ไม่ว่าจะเป็นคำสั่งคสช.ที่ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน หรือใช้กฎหมายอาญาเรื่องความมั่นคง มาตรา 116 สถานการณ์วันนี้แตกต่างจาก 3 ปีที่ผ่านมาอย่างมาก

อย่าง “รังสิมันต์ โรม”  หนึ่งในแกนนำกลุ่ม “คนอยากเลือกตั้ง” ยืนยันว่าการล้อเลียน “ทั่นผู้นำ”  ถือเป็นบุคคลสาธารณะ ทำไมต้องมีอภิสิทธิ์มากกว่าคนอื่น

“ทั่นผู้นำ” จึงต้องถอดหน้ากากแล้วทบทวนเกือบ 4 ปีที่ผ่านมาว่า ทำไมจึงเกิดการเคลื่อนไหวครั้งนี้  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาวและเป็น “คนรุ่นใหม่” ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่สิ่งที่ดีในอนาคต ซึ่ง “ทั่นผู้นำ” ก็อยากเห็น เพียงแต่เป็นความเห็นที่แตกต่างกันเท่านั้น!


You must be logged in to post a comment Login