วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

รัสเซียร่วมมืออังกฤษสอบสายลับ

On March 8, 2018

รัฐบาลรัสเซียเผยว่า พร้อมให้ความร่วมมือกับอังกฤษหากได้รับการร้องขอให้ช่วยสอบสวนเรื่องอดีตสายลับสองหน้าชาวรัสเซียล้มป่วยหลังถูกสารลึกลับ

โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียแถลงข่าวตอบข้อถามผู้สื่อข่าวเรื่องทางการอังกฤษได้ติดต่อขอความช่วยเหลือหรือไม่ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ แต่รัสเซียพร้อมให้ความร่วมมือเสมอ ส่วนที่มีกระแสข่าวลือตามสื่ออังกฤษว่า รัสเซียวางยานายเซอร์เก สครีปาล อดีตพันเอกในหน่วยข่าวกรองทหารรัสเซียจนล้มป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลในวันนี้หลังได้รับสารลึกลับทางตอนใต้ของอังกฤษ โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีกล่าวว่า สื่อมักเร็วเสมอ เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องน่าเศร้า ทางการยังไม่มีข้อมูลเลยว่าเกิดอะไรขึ้น ชายคนนี้ทำอะไรอยู่ และจะโยงไปถึงเรื่องใดบ้าง นอกจากนี้ยังไม่รู้ด้วยว่านายสครีปาลยังมีสัญชาติรัสเซียหรือไม่

นายสครีปาล วัย 66 ปี ได้รับอนุญาตให้ลี้ภัยอยู่ในอังกฤษตามข้อตกลงแลกเปลี่ยนตัวสายลับรัสเซียที่ถูกชาติตะวันตกจับกุม มีผู้พบเขาและสตรีวัย 33 ปี หมดสติบนเก้าอี้นั่งในศูนย์การค้าเมื่อวันอาทิตย์ในเมืองซอลส์บรี หลังได้รับสารที่ตำรวจยังไม่ทราบว่าเป็นอะไร ขณะนี้ทั้งคู่ต้องอยู่ในหออภิบาลผู้ป่วยหนัก


You must be logged in to post a comment Login