วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

โรคเลื่อน! / โดย นายหัวดี

On April 2, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับบ้านเมืองภายใต้อำนาจ “รัฎฐาธิปัตย์” ที่จะเห็นหลายเรื่องไม่เป็นไปตามกฏกติกา เพราะแม้แต่ “โรดแม็พ” การเลือกตั้งยังเลื่อนแล้วเลื่อนอีก ทั้งที่ “ทั่นผู้นำ” ย้ำแล้วย้ำอีก รวมถึงการยืนยันครั้งล่าสุดว่าการเลือกตั้งจะไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ก็ส่อว่าจะเลื่อนออกไปอีก

ที่สำคัญหลายฝ่ายยังมองว่า แม้จะมีการเลือกตั้งก็อาจเป็น “โมฆะ” เพราะ “กับดัก” ที่สร้างกันขึ้นมาเองหรือตาม “ใบสั่ง” ก็ตาม หากแป็น “โมฆะ” จริงๆ “ทั่นผู้นำ” ก็นั่งยาวจนกว่าจะพอใจ  ยังไม่รวมถึง “มาตรา 44” ที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด “ทำอะไรก็ไม่ผิด” แม้แต่จะ “ชี้นกเป็นไม้ ชี้ไม้เป็นนก”

ปัญหา “กฎหมายลูก” ที่ชักกะเย่ออยู่ขณะนี้จึงเหมือน “ปาหี่” เพราะปัญหาทั้งหมดก็มาจาก “เรือแป๊ะ” และ “แป๊ะ” ที่นั่งกำกับและควบคุม เมื่อ “เรือแป๊ะ” ทำให้เกิดปัญหา “แป๊ะ” จึงปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

จึงไม่ต้องถามว่าทำไม “คนร่าง” รัฐธรรมนูญจึงร่างให้มีปัญหา ให้คลุมเครือ ทั้งที่ร่างรัฐธรรมนูญมาไม่รู้กี่ฉบับ เขียนกฎหมายนับพันๆฉบับ

ส่วน “สภาลากตั้ง” ก็กลืนน้ำลายตัวเองอ้างเหตุผลสารพัด แต่พอจะลงมติก็ยกมือเป็น “ฝักถั่ว” ทุกครั้ง!

แม้แต่กรณี “นาฬิกาหรู” ก็ยังติดเชื้อ “โรคเลื่อน” เพราะกว่า 4 เดือน “องค์กรปราบโกง” ก็ยังไม่มีข้อสรุปการตรวจสอบ “ลูกน้อง” ก็ตีหน้าเฝือๆ แถลงตะกุกตะกัก ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนต่อไปตามสถานการณ์!


You must be logged in to post a comment Login