วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ผู้มีอิทธิพล! / โดย นายหัวดี

On April 2, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

เว็บไซต์ประชาไทรายงานว่านายทหารระดับพลโทจากหน่วยงานความมั่นคงและทีมงานของ “คสช.” เรียก “ผู้บริหารระดับสูง PPTV เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อขอให้ปลด “วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์” ผอ.ฝ่ายข่าว PPTV  เนื่องจากเสนอข่าววิจารณ์ “คสช.” โดยเฉพาะกรณี “นาฬิกาหรู”

สิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา “วันชัย” ก็ได้ลาออกจาก PPTV ท่ามกลางความแปลกใจของคนในวงการ เพราะปีที่ผ่านมาข่าวของ PPTV มีผู้ชมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีความน่าเชื่อถือและกวาดรางวัลข่าวมามาก สามารถสร้างเรตติ้งได้สูงจนเป็นรายการหลักของช่องรองจากการถ่ายทอดสดกีฬา

“วันชัย”โพสต์เฟซบุ๊ก(30 มีนาคม)ว่า อาชีพสื่อมวลชน บางครั้งต้องยอมไต่เส้นลวด และ การเดินทางครั้งใหม่กำลังเริ่มต้น เหลียวไปมองสิ่งที่ทำมาตลอดสองปี ภูมิใจที่มีส่วนในการสร้างทีมเวิร์ค ภูมิใจที่ทำให้ผู้คนมีความสุขในการทำงาน และภูมิใจที่ทำให้ทีมงานมีความภูมิใจในวิชาชีพของตัวเอง

รายงานข่าวยังระบุว่าฝ่ายความมั่นคงได้ติดตามการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลของ “วันชัย” ผ่านเฟซบุ๊กมาตลอดตั้งแต่ถูกทหารควบคุมตัววันที่รัฐประหารขณะนั้นเป็นรอง ผอ.ไทยพีบีเอสและรายงานข่าวรัฐประหารทางออนไลน์

ไม่รู้ว่า “องค์กรสื่อ” จะมีปฏิกิริยาอย่างไรกับเรื่องนี้ซึ่งไม่เกี่ยวกับกรณีโรงแรมที่ภูเก็ต แต่ก็สะท้อนให้เห็น “ความเหมือนที่แตกต่าง” ระหว่าง “ผู้มีอำนาจ” กับ “ผู้มีอิทธิพล” ซึ่ง “วันชัย” โพสต์ข้อความ(28 มีนาคม)ว่า “คนมีอำนาจในประเทศนี้ทำทุกอย่างให้ถูกกฎหมายได้ แต่จะถูกต้องหรือไม่ ชาวบ้านย่อมรู้ดี”!


You must be logged in to post a comment Login