วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ใครๆก็รัก‘ลุงตู่’? / โดย นายหัวดี

On April 11, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

มาแล้วผลงานเพลงชิ้นที่ 6 “สู้เพื่อแผ่นดิน” ของ “ลุงตู่” ที่สอดรับกับเสียงเชียร์ของพวกพ้องใน “เรือแป๊ะ” และกลุ่มก๊วนการเมืองที่ตั้งพรรคเพื่อสนับสนุนให้เป็น “นายกรัฐมนตรี” ต่อไป

“ฉันจะต่อสู้เพื่อแผ่นดิน แม้มีใครติฉิน..” ท่อนแรกของเนื้อเพลงก็บ่งบอกชัดเจนแล้วว่า “ลุงตู่” พร้อมจะเป็น “นายกรัฐมนตรี” ต่อไป ซึ่งวันนี้ “ลุงตู่” ก็ไม่ปฏิเสธและยังขอบคุณผู้ที่สนับสนุนอีกด้วย แม้จะยัง “เล่นตัว” ไม่พูดชัดเจนว่าจะเป็น “นายกรัฐมนตรี” ในลักษณะใด

ที่สำคัญทั้ง 6 เพลงล้วนมีความหมายชัดเจนว่า พร้อมจะทำหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะถึงจุดหมายปลายทางที่ “ฝัน” หรือตั้งใจไว้ เริ่มจากเพลงแรก “คืนความสุขให้ประเทศไทย” (6 มิถุนายน 2557) เพลงที่ 2 “เพราะเธอคือประเทศไทย” (22 ธันวาคม 2558) เพลงที่ 3 “ความหวัง ความศรัทธา” (26 ตุลาคม 2559) เพลงที่ 4 “สะพาน” (4 มกราคม 2560) เพลงที่ 5 “ใจเพชร” (9 กุมภาพันธ์ 2561) และล่าสุดเพลง “สู้เพื่อแผ่นดิน” (10 เมษายน 2561)

แม้เพลงของ ลุงตู่” จะมีคนจำนวนมากไม่ถูกใจเหมือนคะแนนความนิยมที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้หมายความ “ลุงตู่” จะท้อแท้และ “ลงจากหลังเสือ” อย่างที่หลายฝ่ายกำลังต่อต้าน “สืบทอดอำนาจ” ขณะนี้

เพลง “สู้เพื่อแผ่นดิน” จึงน่าจะเป็นคำตอบอย่างดีว่า “ลุงตู่” ยังมีความหวังและเชื่อมั่นว่าการรัฐประหาร “ไม่เสียของ-เสียเปล่า” ทั้งยังขอฟ้าดินทำให้ “คนร้าย” ต้องพ่ายแพ้และ “คนหลงทาง” ตาสว่าง

บรรดาแกนนำระดับและลิ่วล้อจึงโผล่หน้าสนับสนุน “ลุงตู่” กันถ้วนหน้า ไม่มีนัยซ่อนเร้นเหมือนป้ายที่นักศึกษาจุฬาฯ ชูป้ายต่อหน้า “ลุงตู่”ว่า “ชาวจุฬารักลุงตู่(เผด็จการ)”!


You must be logged in to post a comment Login