วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ยิ่งลากยิ่งพัง! / โดย นายหัวดี

On April 18, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

เป็นสัญญาณเตือน “ทั่นผู้นำ จากประชาคมโลกกอีกครั้งเรื่องการเลือกตั้ง ครั้งนี้เป็นผลสำรวจจาก “BMI” บริษัทวิจัยในเครือ “Fitch” บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ระบุว่า ยิ่งเลื่อนเลือกตั้งออกไปยิ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างประเทศ เพราะกังวลความวุ่นวายทางการเมืองจะเพิ่มขึ้น ทั้งตั้งคำถามถึงความตั้งใจจริงของคณะรัฐประหารในการกลับสู่รัฐบาลประชาธิปไตยพลเรือน

นักวิเคราะห์ “Fitch” ยังระบุคะแนนนิยมที่ลดลงของ ทั่นผู้นำนอกจากเลื่อนการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายน 2561 แล้วยังมีกรณี นาฬิกาหรูที่ทำให้เห็นการปราบปรามการทุจริตไม่ได้ดีขึ้นเลย

คะแนนนิยมที่ลดลงของ “ทั่นผู้นำ ยังถูกตอกย้ำจากการสำรวจของ “YouGov” บริษัทวิจัยและสำรวจข้อมูลและความคิดเห็นด้านการตลาดทางอินเทอร์เน็ตของอังกฤษ ประกาศผลการสำรวจบุคคลชาย-หญิงที่มีผู้ชื่นชอบมากที่สุดในโลกประจำปี 2018 ปรากฏว่า “แองเจลินา โจลี-บิล เกตส์” มากเป็นอันดับหนึ่ง

ขณะที่ผลสำรวจในไทย บุคคลที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดคือ “ทักษิณ ชินวัตร” กับ “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” ส่วน  “ทั่นผู้นำ อยู่อันดับ 7 คู่กับ “แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ”

แม้ผลการสำรวจจะเป็นการสุ่มตัวอย่าง แต่ถ้าจัดทำโดยสถาบันหรือองค์กรที่ได้รับความเชื่อถือ อย่างน้อยก็สะท้อนให้เห็น ความจริงบางอย่างที่ไม่ควรมองข้าม!

 

 


You must be logged in to post a comment Login