วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

โจรกับคนพาล! / โดย นายหัวดี

On April 27, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

“วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ” หรือ “โหรวารินทร์” เจ้าของฉายา “โหร คมช.” ออกมา “โยนหิน” ให้เป็นข่าวอีกครั้ง โดย ตอกย้ำว่า “ลุงตู่” จำเป็นต้องกอดเก้าอี้ต่อไปจาก “รัฐบาลเผด็จการ” เป็น “รัฐบาลแห่งชาติ”

ส่วน “ลุงตู่” ก็ขยันเดินสาย “ออกแขก” โชว์ตัวก่อนจะเปิดตัว “คณะลิเก” คณะใหม่ที่รวบรวมสารพัด “สัตว์การเมือง” ทั้งสัตว์บก สัตว์น้ำ สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ และสัตว์เลื้อยคลาน มาอยู่ในก๊วน ตามวาทกรรม “ปฏิรูปประเทศ” ตามแบบฉบับ “คนดี”

ส่วน 2 ก๊วนใหญ่นั้น โหรใหญ่ ยืนยันว่า ไร้น้ำยาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล  ซึ่งเป็นไปตาม “รัฐธรรมนูญ” ที่ “เรือแป๊ะ”ตั้งธงให้ “เซ็ตซีโร่” เพื่อให้ก๊วนการเมือง “แคระแกร็น” อย่าง “ก๊วนเก่าแก่” ที่เคยมีสมาชิกนับล้าน  แต่วันนี้เหลือสมาชิกแค่หลักหมื่นที่มายืนยัน

ที่สำคัญการเมืองแบบฉบับ “คนดี” ไม่ใช่แค่ “ไม่มีมิตรแท้ ศัตรูถาวร” แต่ยัง “เช็คบิล” ทุกอย่างที่ขวางทางอำนาจให้ “สะเด็ดน้ำ” อีกด้วย แม้ต้อง “เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล” โดยเฉพาะพวกที่กระด้างกระเดื่องและชอบทวงบุญคุณ

จึงไม่แปลกที่ “บิ๊กห่มเหลือง” จะออกมาแดกดัน “เทวดาตกสวรรค์” เพราะไปคบกับ “คนพาล” ซึ่งมีสันดานเห็นแก่ตัว เอาเปรียบ ไม่มีสัจจะ ไม่จริงใจ !

การเมืองแบบ “คนดี” จึงต้องดูให้ดีว่า… ใครคือ “คนพาล” ใครคือ “โจร”!


You must be logged in to post a comment Login