วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

คนของเรา! / โดย นายหัวดี

On April 30, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

การใช้อำนาจพิเศษ “มาตรา 44” ล้มการสรรหา “กสทช.” ไม่แตกต่างกับการ “เซ็ตซีโร่” องค์กรอิสระก่อนหน้านี้  โดยเฉพาะ “กกต.” ซึ่งวันนี้ก็ยังเคว้งคว้าง เพราะต้องเป็น “คนของเรา” เท่านั้น คือล็อกกันตั้งแต่ในมุ้ง

ไม่ต่างกับ “พรรคทหาร” ที่จะเป็น “พรรคนอมินี” ที่กำลังสุมหัวกันดัน “ทั่นผู้นำ” ให้ “สืบทอดอำนาจ” ต่อไปจนกว่าจะเบื่อ หรือถูกไล่ก็ตาม ก็ต้องเริ่มจาก “คนของเรา” ต้องมาก่อน  ส่วนพวก “ดอกไม้ริมทาง” ประเภท “นกสองหัว” หรือ “เหยียบเรือสองแคม” นั้นหาไม่ได้ง่าย  แค่มี “ผลประโยชน์” ให้เท่านั้น

บ้านเมืองภายใต้อำนาจ “รัฏฐาธิปัตย์” ที่มาจาก “ปลายกระบอกปืน” ไม่ใช่จากประชาชน ทุกอย่างที่เกิดขึ้นและเป็นไปจึงเต็มไปด้วย “คนของเรา” พร้อมๆ กับอำนาจและผลประโยชน์ที่ล้นเหลือ

โดยเฉพาะการใช้อำนาจ “มาตรา 44” ตั้งแต่ “ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ” จึงไม่ได้ถูกใช้ในการบริหารราชการแผ่นดินเท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงการแต่งตั้งโยกย้าย “คนของเรา” และ “ไม่ใช่พวกเรา” มากมายในระยะเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งการสรรหาบุคคลเข้าไปในองค์กรอิสระต่างๆ

“กองทัพ” ประกาศชัดเจนว่าให้การสนับสนุนทุกรัฐบาล แต่ระหว่าง “รัฐบาลทหาร” กับ “รัฐบาลพลเรือน” ก็เป็น “ความเหมือน” ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง

ทั้งหมดทั้งปวงก็เพราะคำว่า “คนของเรา” และ “พวกเรา”!


You must be logged in to post a comment Login