วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

รวมเหล่าเห่าหอน? / โดย นายหัวดี

On May 9, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

ภาพการต้อนรับ “ลุงตู่” อย่างยิ่งใหญ่ของ “เฮียห้อย” เจ้าของฉายาทางการเมือง “ยี้ห้อยร้อยยี่สิบ” ที่วันนี้กลายเป็น “เจ้าพ่อวงการกีฬา” ที่มีทั้งสโมสรฟุตบอลระดับเอเชียและสนามแข่งรถระดับโลก

ในฐานะนักการเมือง “เฮียห้อย” ถือเป็นคนสำคัญที่ทำให้หน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทยหลายยุคเกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าในนาม “กลุ่ม 16” “กลุ่มเพื่อนเนวิน และ “แก๊งออฟโฟร์” ซึ่งเพื่อนฝูงนักการเมืองให้การยอมรับ “เฮียห้อย” เพราะ “ใจถึง พึ่งได้”

งานการเมืองสำคัญก่อนเข้าสู่สโมสรฟุตบอลคือการ “ถีบหัวเรือส่ง” ตีจาก “เสี่ยแม้ว” ด้วยวาทกรรม “มันจบแล้วครับนาย” เปลี่ยนมาสู่ภาพ “กอดอมตะ” ระหว่าง “ห้อยกับมาร์ค” ร่วมจัดตั้ง “รัฐบาลในค่ายทหาร” พร้อมคำพูดหลังรับกุหลาบแดงจาก “มาร์ค-เทพเทือก”

“อย่าให้ความสูญเสียและความเจ็บปวดของพวกผมสูญเปล่า ซึ่งเป็นความหวังและเป็นความตั้งใจของผมที่ยอมเสียเพื่อน เสียพรรค เสียนาย มาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์”

ภาพของ “เฮียห้อย” ต้อนรับ “ลุงตู่” พร้อมทุ่มงบประมาณนับหมื่นล้านบาทลงพื้นที่ ตอกย้ำ “พลังไดโว่” ที่ทั้งดูด ทั้งแจก และแชร์อำนาจ ทั้งที่เมื่อก่อนด่านักการเมือง “เลวสารพัด” แต่วันนี้บอก “ไม่รังเกียจนักการเมือง”

ภาพการเมืองขณะนี้เหมือนจัดเลี้ยง “โต๊ะจีน” รวบรวม “ศิษย์เก่า” ภายใต้ “นายใหม่” แต่ “ประสงค์ สุ่นศิริ” กลับบอกว่า “รวมเหล่าเห่าหอน” ระดมผู้คนไม่เลือกหน้า ดีหรือชั่วมาก่อนไม่สำคัญและไม่คำนึงถึง!


You must be logged in to post a comment Login