วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

โชว์ผลงาน UP LIFTING ศิลปะสตรีทอาร์ตชิ้นใหญ่ใจกลางกรุง

On May 10, 2018

ศูนย์การค้าเดอะเมอร์คิวรี่วิลล์แอท ชิดลมร่วมกับบุกรุก เฟสติวัล กรุ๊ป จัดแสดงผลงานศิลปะ โดยศิลปินระดับโลกชาวเนเธอแลนด์DaanBotlek (แดน บอทเลค) กับชิ้นงาน“UP LIFTING” ผลงานศิลปะแนวInteractive art installation ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสีสันที่สดใสของศูนย์การค้าเดอะเมอร์คิวรี่ วิลล์ รวมถึงการสื่อให้เห็นไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่มีความเชื่อมโยงถึงกันอย่างสนุกสนาน พร้อมให้ผู้ชมงานศิลปะได้ก้าวเข้าไปอยู่ในงานศิลปะและออกแบบท่าในการถ่ายภาพในสไตล์ของตัวเองกับชิ้นงานหนึ่งเดียวในโลก ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเดอะเมอร์คิวรี่ วิลล์แอท ชิดลม ตั้งแต่วันนี้ – 14 สิงหาคม 2561

สำหรับผลงาน “UP LIFTING” เป็นส่วนหนึ่งของBUKRUK Urban Arts Festival ที่ถูกนำมาจัดแสดงเป็นพิเศษบริเวณโถงชั้น 1 ของเดอะเมอร์คิวรี่ วิลล์ซึ่งเป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่ประชาชนทั่วไปจะได้รับเชิญให้เข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบท่าทางและร่วมสนุกกับผลงานโดยการถ่ายภาพด้วยมุมมองต่างๆตามจินตนาการ ด้วยชิ้นงานขนาดประมาณ6×10 เมตรโดดเด่นด้วยโทนสีแดงสดใสผู้ชมจะถูกดูดกลืนเข้าสู่ผลงานแสดงที่เหนือความเป็นจริง โดยศิลปินได้คำนึงถึงความสนุกสนานและการเล่นกับสายตาของผู้ชม ทำให้รู้สึกมีส่วนร่วมเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของผลงานศิลปะซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ DaanBotlek

DaanBotlekเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในกลุ่มคนที่ชื่นชอบงานศิลปะแนว Street Art ในเมืองไทยเคยมีผลงานจัดแสดงมาแล้วกว่า10ประเทศทั่วโลกได้เริ่มเข้ามาแสดงผลงานในประเทศไทยครั้งแรกกับงาน Bukruk Urban Arts Festival (ปีพ.ศ.2556 – 2559 ) โดยนำเสนอผลงานแนวศิลปะบนฝาผนังในปัจจุบันที่ยังคงหาชมได้ มีอีก2 ชิ้นงานได้แก่ภาพวาดบริเวณกำแพงด้านนอกของโรมแรมแชงกรีล่า ย่านบางรัก และที่ลานแสดงงานศิลปะที่สยามสแควร์ เป็นต้นนอกจากนี้ยังเคยจัดนิทรรศการเดี่ยวกับศูนย์ศิลปะ Toot Yung ในปี พ. ศ. 2558 และในปี พ. ศ. 2559 ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Bukrukที่P. Tendercool design space อีกด้วย

สามารถร่วมชมผลงาน “UP LIFTING” ของ DaanBotlekได้ที่บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเดอะเมอร์คิวรี่ วิลล์แอท ชิดลม ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. –22.00 น. ตั้งแต่วันนี้ –14 สิงหาคม2561

BUKRUK1

BUKRUK3


You must be logged in to post a comment Login