วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ประกันสังคมมอบสุขลงพื้นที่จ.ชัยนาท

On May 11, 2018

สำนักงานประกันสังคม นำโดย นางจินตนา พัฒน์เรืองเดช ประกันสังคมจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน จ.ปทุมธานี ร่วมตรวจเยี่ยม ผู้ประกันตนทุพพลภาพในพื้นที่ ได้แก่ นายบุญส่ง สุขลักษณ์ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจพร้อมสร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้ประกันตนทุพพลภาพและครอบครัว

นายบุญส่ง สุขลักษณ์ เป็นผู้ประกันตนภายใต้สิทธิประกันสังคม และเป็นอีกหนึ่งท่านที่ต้องประสบพบเจอเหตุไม่คาดฝันในชีวิต จากเคยประกอบอาชีพ มีรายได้ แต่ด้วยโรคภัย ไข้เจ็บ เพราะเดิมทีมีโรคประจำตัว คือ โรคเบาหวาน ส่งผลให้มีอาการอ่อนแรง เป็นอัมพาตร่างกายและแขนขา ไม่สามารถทำงานได้อีกต่อไป . . .

เรื่องแบบนี้อาจเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ก็ได้ และเมื่อถึงวันนั้นจะเป็นอย่างไร . . .

คงเป็นคำถามในใจของใครหลายๆคน เช่นเดียวกับคุณบุญส่ง ที่ภายหลังจากพบว่าตนเองจะไม่สามารถทำงานได้อีกต่อไป ต้องกลายเป็นผู้พิการ ให้ภรรยาเลี้ยงดู ความคิดที่เคยผุดเข้ามาในหัวแว๊บแรกคือ “อยากตาย” แต่ท่ามกลางความโชคร้าย ยังมีความโชคดีเหลืออยู่ เนื่องจากคุณบุญส่งเป็นผู้ประกันตน และได้รับสิทธิผู้ทุพพลภาพจากประกันสังคม ทำให้แม้จะไม่สามารถประกอบอาชีพได้ดังเดิม คุณบุญส่งก็ยังคงได้รับสิทธิที่ครอบคลุมหลายด้าน เช่น สิทธิในการรักษาพยาบาล การเบิกค่ายานพาหนะกรณีไปพบแพทย์ และที่สำคัญยังคงได้รับเงินชดเชยการขาดรายได้ที่จะช่วยจุนเจือตนเองและครอบครัวในยามยากเช่นนี้ได้ตลอดชีวิต

“ชีวิตนี้ถ้าไม่ได้สิทธิจากประกันสังคม ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะต้องอยู่ยังไง ไม่มีงาน ไม่มีเงิน และต้องเป็นภาระของสังคม ใครที่ยังมองไม่เห็นความสำคัญของการทำประกันสังคม อยากให้มองดูผม เพราะวันนึงเรื่องที่ไม่คาดฝันอาจเกิดกับเราเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่มีใครรู้….”

pao02

pao03


You must be logged in to post a comment Login