วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“เจน แก้วยอด”คว้าตำแหน่งสุดยอดบาร์เทนเดอร์ไทยไปชิงแชมป์เวทีโลก

On June 5, 2018

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งวงการมิกโซโลจิสต์ไทยDIAGEO Reserve World Class 2018“Thailand Final”ภายใต้การสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและแคมเปญ “Amazing Thailand” สร้างมาตรฐานและความสามารถของบุคลากรในวงการค็อกเทลในไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย เพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ผู้รังสรรค์ความเป็นที่สุดของค็อกเทลแก้วพิเศษ เป็นตัวแทนประเทศไทยไปชิงแชมป์ระดับโลกเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมาณ Escape Bangkokศูนย์การค้า The Emquatier

บรรยากาศการแข่งขันรอบตัดเชือกดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส 2018 “ไทยแลนด์ ไฟนอล”(DIAGEO Reserve World Class 2018“Thailand Final) สร้างความลุ้นระทึกและตื่นตาตื่นใจให้กับคณะกรรมการและผู้ชมเป็นอย่างมาก โดยสุดยอดบาร์เทนเดอร์ไทยที่สามารถรังสรรค์เครื่องดื่มแก้วพิเศษได้น่าประทับใจที่สุด ได้แก่ เจน แก้วยอดบาร์เทนเดอร์หนุ่มมากฝีมือจากร้านSorrentoซึ่งหลังจากนี้เขาจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปชิงชัยรอบสุดท้ายบนเวทีระดับโลกเวิลด์คลาส โกลบอล ไฟนอล 2018(World Class Global Finals 2018) ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

พรเสก ภาคสุวรรณผู้อำนวยการฝ่ายขายกลุ่มผลิตภัณฑ์รีเสิร์ฟ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า“ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส (DIAGEO Reserve World Class)นับได้ว่าเป็นรายการแข่งขันบาร์เทนเดอร์อันดับหนึ่งของโลก เพราะเป็นโปรแกรมอบรมและการแข่งขันมิกโซโลจิสต์
ที่ยิ่งใหญ่และทรงอิทธิพลที่สุด ซึ่งให้ความรู้และแรงบันดาลใจแก่บาร์เทนเดอร์มาแล้วกว่า 250,000 คน ใน 60 ประเทศทั่วโลก สำหรับประเทศไทยดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ ได้เข้าร่วมโครงการนี้มาตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งไม่เพียงค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปชิงแชมป์ระดับโลก แต่ยังเพิ่มพูนความรู้และพัฒนาทักษะด้านการผสมเครื่องดื่มให้กับบาร์เทนเดอร์เพื่อยกระดับมาตรฐานอาชีพบาร์เทนเดอร์ในประเทศไทยให้ดีขึ้นด้วยโดยตลอด 8 ปีที่ผ่านมา การแข่งขันนี้ได้ช่วยพัฒนาศักยภาพบาร์เทนเดอร์ไทยไปแล้วกว่า 500 คน

“โปรแกรม World Classไม่ใช่แค่การแข่งขัน แต่ยังเป็นโปรแกรมที่มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพ ทักษะฝีมือ และความสามารถของผู้ประกอบอาชีพบาร์เทนเดอร์ทั่วโลก โดยบาร์เทนเดอร์ที่ผ่านการฝึกฝนและผ่านการแข่งขันจะได้รับประกาศนียบัตร World Class เพื่อการันตีถึงความมีระดับ ความหรูหรามีสไตล์ ความสามารถ รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์และบริการชั้นเลิศ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการทำค็อกเทลระดับโลก”พรเสกกล่าว

ทั้งนี้การแข่งขันดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส 2018 “ไทยแลนด์ ไฟนอล” จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยรวมยอดสุดยอดฝีมือในแวดวงค็อกเทลของไทยมาประชันความสามารถภายใต้โจทย์ทั้ง 4 ประเภท โดย2 โจทย์แรกของรอบ Semi final ได้แก่ Thai Eco และ The Cocktail at Home ที่จะพิสูจน์ความสามารถของผู้ผ่านเข้ารอบ ทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์ และการประยุกต์ดัดแปลง สิ่งต่างๆรอบตัวเพื่อสร้างสรรค์เครื่องดื่มที่แตกต่างและในรอบ Final กับโจทย์ Against the Clock และ The Blue ‘s Dinnerโดยการตัดสินของคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญพันธมิตรและผู้ร่วมสนับสนุนจากหลายแวดวง ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติมากมายจากทั้งวงการธุรกิจ สื่อมวลชน แฟชั่นกูรู ผู้ฝึกสอนบาร์เทนเดอร์รวมถึงตัวแทนจากองค์กรภาครัฐ ที่เข้าร่วมชมการแข่งขันและเฉลิมฉลองชัยให้แก่ผู้ชนะเลิศ

เจน แก้วยอดผู้คว้าชัยชนะและได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายWorld Class Global Finals 2018 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีในเดือนสิงหาคม 2561เปิดเผยด้วยความรู้สึกดีใจว่า “ต้องขอบคุณเวิลด์คลาสที่เปิดโอกาสให้ผมได้มีพื้นที่พิสูจน์ตัวเอง และทุกคนที่คอยสนับสนุน เพราะผมซ้อมค่อนข้างหนักมากสำหรับความพิเศษของค็อกเทลที่ทำให้คว้ารางวัลนั้น ชื่อว่า วัส-สะ-นะ ซึ่งแปลว่ากลิ่นอายของฤดูฝน คนจะคิดว่า เวลาที่ฝนตกผลไม้หรือวัตถุดิบรสชาติจะเจือจางแต่จริงๆ การที่ฝนตก ยังให้อย่างอื่นกับราก ผล ลำต้น ผมจึงเลือกใช้วัตถุดิบที่ออกในช่วงนี้พอดี  อาทิ  ดอกกระเจียวที่ชื่อว่า สยามทิวลิป ฟลาวเวอร์ ในนั้นจะมีน้ำฝนที่กักขังอยู่  และใช้มะตูมสด ซึ่งมีสรรพคุณทางยานับไม่ถ้วน ผมใช้ผอบและบลู เลเบิล รีเสิร์ฟ เข้ามาเป็นองค์ประกอบในการสร้างค็อกเทล  และใช้ลูกฟิกส์ จากโครงการหลวง ซึ่งทุกอย่างผมได้แรงบันดาลใจมาจากในหลวงรัชกาลที่ 9 คือมองของที่เรามี บวกกับเทคนิควิธีการและใส่ความสนุกลงไป สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ แล้วนำมาพัฒนาในแบบแผนของเรา ทำให้ได้ค็อกเทลออกมาดีที่สุดในช่วงเวลาเหมาะสมที่สุด”

สำหรับการเตรียมความพร้อมที่จะไปร่วมชิงชัยในเวทีระดับโลก World Class Global Finals 2018 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีในเดือนสิงหาคม 2561นี้ เจน กล่าวด้วยน้ำเสียงมุ่งมั่นว่า“ต้องศึกษาค้นคว้าหาโจทย์ของการแข่งขันว่าต้องการอะไร และมีข้อจำกัดอะไรบ้าง จากนั้นจึงนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ พร้อมกับคำแนะนำต่างๆ มาพัฒนาทักษะเพิ่มเติม รวมถึงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อทำค็อกเทลให้ออกมาดีที่สุด”

World2

World3

World4

World5


You must be logged in to post a comment Login