วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ยุคคนดีครองเมือง / โดย นายหัวดี

On June 10, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

มาตามนัด “กลุ่มเพื่อนสมคิด” หรือ “FOS -Friends of Somkid” กับมหกรรมสร้างกระแสเชลียร์จัดตั้ง “กองหนุนลุงตู่” เสื้อฟ้าประทับตรา “เครือข่ายชาวนาประชารัฐ” ถือโอกาส “วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ” 5 มิถุนายน พร้อมสโลแกนอิงแอบเดิมๆ “แทนคุณแผ่นดิน” และ “ชีวิตนี้เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์”

กลุ่มเชลียร์ต่างๆจะทยอยออกมาเรื่อยๆ นอกจากก๊วนการเมืองกลุ่มต่างๆเปิดหน้ากันไปแล้ว รวมถึง “พรรคพลังประชารัฐ” ที่จัดตั้งโดยเพื่อนร่วมรุ่น “เฮียกวง”

“ลุงตู่” เต็มไปด้วยรอยยิ้ม แต่พอเจอหน้านักข่าวที่เอาภาพ “สนช. หลับ” คาห้องประชุมขณะที่ “ลุงตู่” แถลงงบประมาณก็เปลี่ยนเป็น “ลุงฉุน” ทันที แทนที่จะขอบใจสื่อกลับตำหนิสื่อสนใจแต่ “สนช. หลับ” ไม่สนใจเนื้อหางบประมาณ 3 ล้านล้านบาท

จึงไม่แปลกที่สารขัณฑ์จะจมปลักใน “วงจรอุบาทว์” และสังคมโกหกตอแหล “หน้าไหว้หลังหลอก” เสพติดอำนาจและหลงอำนาจ ชอบการเชลียร์มากกว่า “ความจริง”

จึงไม่แปลกที่คนระดับ “รัฐมนตรี” ที่องค์กรอิสระระบุว่ามีความผิด “ขาดคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี” ยังกอดเก้าอี้แน่น อ้างไม่ใช่ “นักกีฬา” ไม่จำเป็นต้องแสดง “สปิริต”  พูดโดยไม่มี “สำนึกทางการเมือง” ดึงตัวเองต่ำยิ่งกว่า “นักกีฬา”  แถม “เนติกำมะลอ” ยังช่วยตะแบง “ไม่ผิด ไม่ต้องออก”

จึงไม่แปลกที่บ้านเมืองยุคคนดี “หัวก็ส่าย หางก็กระดิก” เพราะ “คนดีทำอะไรก็ไม่ผิด”!


You must be logged in to post a comment Login