วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ไปต่อเพื่อชาติ! / โดย นายหัวดี

On June 29, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

“ลูกผู้ชายชาติทหาร” ไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน “พี่ใหญ่” พูดชัดๆสนับสนุน “ลุงตู่” ให้ “ต่อท่ออำนาจ” เป็นผู้นำต่อ และเห็นดีเห็นชอบที่ “กลุ่มสามมิตร” ใช้ “พลังดูด” อดีต ส.ส. และ ส.ว. เข้า “พรรคพลังประชารัฐ” เพื่อ “ลุงตู่” จะได้ทำงานให้ประเทศชาติเข้มแข็งและแข็งแกร่ง

ผลการ “ซื้อยกเข่ง เซ้งยกก๊วน” ของ “กลุ่มสามมิตร” ภายใต้การดูดของ “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ-สมศักดิ์ เทพสุทิน” ทำให้ได้อดีต ส.ส. และ ส.ว. ทั้งภาคเหนือ กลาง และอีสานแล้วกว่า 50 คน

“สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” ตะแบงว่าไม่ใช่การดูด แต่เป็นการระดมสมองแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อหาบุคคลที่มีแนวคิดและอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมกันทำงานเพื่อบ้านเพื่อเมือง เพราะสมัย “พรรคไทยรักไทย” ก็เคยทำมาแล้ว “กลุ่มสามมิตร” จึงไม่หวั่นไหวและจะทำหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมืองต่อไป

ปรากฏการณ์ “ดูด-ดึง” ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับการเมืองแบบไทยๆ เหมือน “วงจรอุบาทว์” ทุกครั้งก็อ้างทำเพื่อประเทศชาติ เสียสละเพื่อชาติ ตระบัดสัตย์เพื่อชาติ

วาทกรรม “คนดี” จึงไม่ต่างกับวาทกรรมโกหกตอแหลที่จมปลักอยู่ภายใต้ทุนท้องถิ่น ทุนระดับชาติ และกองกำลังคนมีสี ซึ่งไม่มีอะไรรับประกันว่าจะไม่มีการรัฐประหาร ฉีกและร่างรัฐธรรมนูญอีก

“ไปต่อเพื่อชาติ” หรือไปต่อเพราะ..หลงตัวเองและ “เสพติดอำนาจ”?


You must be logged in to post a comment Login