วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เปิด“สิงห์ สควอช ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018”ลุ้นประเภททีมหยิบเหรียญ อชก.

On June 30, 2018

การแข่งขันสควอช รายการ “สิงห์ สควอช ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018” ที่สมาคมสควอชวชิราวุธวิทยาลัย เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.61 โดยมีผู้ช่วยศาสตรจารย์ สุรวุฒิ กิจกุศล ผู้บังคับการวชิราวุธวิทยาลัย เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และ นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย กล่าวรายงานการจัดการแข่งขันที่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักกีฬาสควอชไทยและต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย และเงินรางวัลรวม 50,000 บาท ซึ่งปีนี้มีนักกีฬาสควอชเข้าแข่งขันชายเดี่ยว และ หญิงเดี่ยว กว่า 50 คน นอกจากนี้ยังเป็นการแข่งขันเพื่อให้นักกีฬาทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่จะแข่งขันที่อินโดนีเซียในเดือนสิงหาคมนี้ได้ลงสนามอุ่นเครื่อง และเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยในปีนี้รูปแบบการจัดเป็นโอเพ่น คือไม่จำกัดรุ่นอายุ เพื่อให้นักกีฬาดางรุ่งได้มีประสบการณ์ลงแข่งขันกับรุ่นใหญ่ ซึ่งจะทำให้มีพัฒนาการที่สูงขึ้น ขณะเดียวกันยังเปิดกว้างให้นักกีฬาต่างชาติเข้าแข่งขัน ยิ่งช่วยให้นักกีฬาไทยได้เรียนรู้ทักษะและพัฒนาศักยภาพตัวเองยกระดับความสามารถสูงตามไปด้วยS__28532763

สำหรับทีมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ทั้ง 8 คน คือนักกีฬา ชาบ 4 คน และ นักกีฬาหญิง 4 คนนั้นก็มาร่วมแข่งทั้งหมดซึ่งทุกคนถือว่าค่อนข้างมีความฟิตและสมบูรณ์เต็มที่ โดยในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้เนื่องจากจัดแข่งแค่ 4 รายการคือ ชายเดี่ยว,ชายคู่ และ ทีมชาย, ทีมหญิง ทำให้ความหวังของสควอชไทยซึ่งจริงๆจะมีลุ้นที่ประเภทคู่ แต่เนื่องจากไม่มีแข่งทำให้ต้องมาตั้งเป้าที่ประเภททีม ทั้งนี้ก็อาจจะมองว่าโอกาสถึงเหรียญทองยาก แต่ก็ยังพอหวังที่เหรียญรางวัลอื่น ซึ่งปัจจัยที่เป็นตัวแปรคือสายแข่งขัน

 

เปิดสควอช…

ผู้ช่วยศาสตราจาอรย์ สุรวุฒิ กิจกุศล ผู้บังคับการวชิรวุธวิทยาลัย (ซ้าย) ประธานในพิธีพร้อมด้วย ชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอซแห่งประเทศไทย ร่วมกันทำพิธีเปิดการแข่งขัน “สิงห์ สควอซ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่ สนามสควอซ วชิราวุธวิทยาลัย


You must be logged in to post a comment Login