วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ก๊วนพันทาง! / โดย นายหัวดี

On July 3, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

“บิ๊กป้อม” ส่งเสียงให้ทุกพรรคการเมืองและทุกก๊วนการเมืองใช้ “ก๊วนกอล์ฟ” พบปะสังสรรค์กันได้ หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า “ลำเอียง” ปล่อยให้ “กลุ่มสามมิตร” เดินสายไปทั่วเพื่อ “ดูด” นักการเมืองทั้งระดับท้องถิ่น ระดับภาค และกลุ่มอิทธิพลต่างๆ มาร่วมก๊วนเพื่อสนับสนุน “ลุงตู่”

“บิ๊กป้อม” ยังยืนยันไม่รู้จัก “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” ทั้งถามกลับว่า “ลำเอียง” ตรงไหน เมื่อ “กลุ่มสามมิตร” ไม่ใช่พรรคการเมือง และยังไม่รู้เลยว่าเป็นพรรคอะไร ดูดให้ใคร หรือจะดูดให้ “ลุงตู่” ก็เป็นสิทธิ์ของ “กลุ่มสามมิตร”

วันนี้ “พี่ใหญ่” เปิดไฟกะพริบให้ทุกพรรคทุกก๊วนอยากจะไป “ตีกอล์ฟ” หรือตีอะไรก็เชิญตามสบายหากไม่ตั้งโต๊ะวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลทหาร ทั้งที่ 4 ปี ทั้งรัฐบาลทหารและ คสช. ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาตลอด โดยเฉพาะความล้มเหลวในการแก้ปัญหาที่แทบไม่มีอะไรเป็นรูปธรรมเลย นอกจากความเงียบสงบภายใต้ “ปลายกระบอกปืน”

ถ้าจะรอ “ไฟเขียว” ให้ “ปลดล็อกการเมือง” ก็ต้องรอ “ลุงตู่” นั่งหัวโต๊ะเดือนกันยายน เพื่อตรวจสอบความประพฤติพรรคการเมืองก่อนว่าเป็น “เด็กดี” หรือไม่ แต่จะเปิดล็อกแบบครึ่งๆกลางๆเหมือน “บิ๊กป้อม” เปิดไฟกะพริบให้ไป “ตีกอล์ฟ” ปลดปล่อยอารมณ์ไปพลางๆก่อน

สุดท้ายก็อยู่ที่ “ลุงตู่” จะเลิกเป็น “อีแอบ” ประกาศจะเล่นการเมืองเต็มตัวหรือเซอร์ไพรส์ “ล้างมือในอ่างทองคำ” เพราะแม้จะสวมหัวโขนต่อไป แต่ภายใต้กลุ่มก๊วนที่มาเพราะผลประโยชน์ ไม่ได้มาจากอุดมการณ์เดียวกัน ก็ไม่ต่างอะไรกับพวกพันทางข้างถนนที่ผสมพันธุ์กันมั่วไปหมด!


You must be logged in to post a comment Login