วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พรรคไทยศรีวิไลย์ไว้อาลัย “จ่าแซม”

On July 10, 2018

“มงคลกิตติ์” ส่ง ผู้แทน พรรคไทยศรีวิไลย์ ให้กำลังใจครอบครัว จ.อ.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม พร้อมดีใจกับครอบครัวหมูป่าทั้ง 8 ราย ที่ออกจากถ้ำมาแล้ว ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ปกติ-พร้อมกลับไปอ่านหนังสือสอบกลางภาคเรียน ที่ 1/2561
วานนี้ นายศยุน ชัยปัญญา ว่าที่ กรรมการบริหารพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้รับมอบจาก นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ว่าที่ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของ จ่าเอก สมาน กุนัน อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจม (หน่วยซีล) นอกราชการที่เสียชีวิตระหว่างการร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี ณ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งได้พบ บิดาและมารดา ภรรยา ของจ่าเอกสมาน ที่ ณ วัดบ้านหนองคู หมู่ที่ 3 ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด พร้อมได้พูดคุยให้กำลังใจและทราบซึ่งถึงความเสียสละชีวิตของจ่าแซมเพื่อช่วยเหลือน้องๆหมูป่าทั้ง 13 ราย จนสำเร็จ
ด้าน นาย มงคลกิตติ์ กล่าวว่า ในภารกิจช่วยเหลือน้องๆทีมหมู่ป่าอะคาเดมี่ 13 ราย ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ทีมหมู่ป่าอะคาเดมี่ 8 ราย ได้ออกจากถ้ำฯมาแล้วและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ปลอดภัยดีทุกคน หลังจากนี้แพทย์น่าจะดูแลรักษาพยาบาลให้สุขภาพเป็นปกติมีภูมิคุ้มกันสักระยะ ก็คงกลับไปอยู่กับครอบครัวได้ ต่อจากนี้ไปต้องเร่งอ่านหนังสือและทำการบ้านที่ค้างไว้จำนวนมากเพราะใกล้สอบกลางภาคเรียนที่ 1/2561 ก่อนหน้านี้ทางผมเองและคณะฯได้เสนอแนวทางการค้นหาน้องหมูป่าด้วยวิธีใช้ดาวเทียมทางการทหารของสหรัฐอเมริกา ช่วงที่ยังไม่พบ หลังจากพบน้องแล้วก็ได้เสนอวิธีใช้แคปซูลอวกาศ นำมาใช้เพื่อนำน้องๆออกจากถ้ำฯโดยไม่ต้องดำน้ำออกมา อีกทั้งได้ลงพื้นที่ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เมื่อ 3-5 กรกฏาคม 2561 เพื่อถามสอบปัญหาอุปสรรคกับผู้ปฏิบัติงาน และ ร่วมกับ พ.อ.(พิเศษ) ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ รอง ผบ.มทบ.22 ฐานะ ผู้บัญชาการสถาบันน้ำนิเทศศาสนคุณ ของ หลวงพ่อสมาน สิริปัญโณ ดำเนินการทำ ธนาคารน้ำใต้ดิน เพื่อผันน้ำในถ้ำฯลงใต้ดินในพื้นที่เอกชนรอบถ้ำหลวงฯ จำนวน 10 บ่อ ซึ่งหลังจากดำเนินการแล้วเสร็จ ทำให้น้ำในถ้ำลดลงอย่างเหลือเชื่อ วิธีดังกล่าวน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการฏิบัติการทั้งหมดที่ทำให้ นักดำน้ำ หน่วยซีล ทำงานในถ้ำง่ายขึ้น สามารถนำน้องๆออกมาได้อย่างรวดเร็วขึ้น โดยที่อาจจะไม่ต้องดำน้ำออกมา ซึ่งหลักการธนาคารน้ำใต้ดิน คือ หลักการใช้วิธีธรรมชาติ สู้ ธรรมชาติ เพราะวิธีมนุษย์ยากจะต่อกรกับอุบัติภัยทางธรรมชาติได้S__2801702 S__2801705


You must be logged in to post a comment Login