วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

คนห่มขาว? / โดย นายหัวดี

On July 27, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

เรื่องของผลประโยชน์แอบแฝงมีทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นการเมือง ภาคราชการ ภาคธุรกิจ หรือศาสนา แม้แต่วงการโหราศาสตร์และไสยศาสตร์ ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองยังงมงายและกราบไหว้บูชามากมาย แม้บางครั้งจะไม่เชื่อถือ แต่ก็ไม่กล้าต่อต้านคัดค้าน เพียงเพราะคำว่า “ไม่เชื่ออย่าลบหลู่”

โดยเฉพาะเรื่องโหราศาสตร์เกี่ยวข้องกับการเมืองและรัฐประหารมาตลอด โหรหลายคนมีชื่อเสียงโด่งดังเพราะ “ผู้มีอำนาจ” กราบไหว้บูชา อย่าง “โหรวารินทร์” ฉายา “โหร คมช.” ที่มีชื่อไปเกี่ยวข้อง “บิ๊กมีสี” ที่ทำรัฐประหารทั้ง 2 ครั้ง รวมทั้งข่าวฉาวเรื่อง “ทหารบริการ” หรือ “ทหารรับใช้”

ที่น่าสนใจคือฐานะของ “โหรวารินทร์” ที่มีธุรกิจระดับมหาเศรษฐีคนหนึ่ง ซึ่งสำนักข่าวอิศราเปิดเผยว่ามีธุรกิจครอบครัวถึง 16 กิจการ (ทั้งที่เปิดดำเนินการและเลิกกิจการ) มีทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม รีสอร์ต สปา ร้านอาหาร รถไฟฟ้า ขายหวย และธุรกิจตรวจสุขภาพแรงงานต่างด้าว ฯลฯ เงินลงทุนและเงินหมุนเวียนเป็นพันล้าน

ความเป็นมาของ “โหรวารินทร์” นั้นน่าทึ่ง จาก “ครูบ้านนอก” กลับกลายเป็น “โหรใหญ่” หลังจากมีชื่อเสียงในการทำนายดวงชะตาชีวิต ผู้คนร่ำลือว่ามีฌานสมาธิชั้นสูงผ่านนิมิต “หลวงปู่ฤๅษีเทวารัณแห่งเทือกเขาหิมาลัย” เป็นองค์ประทับที่สำนักสุขิโต

ลูกศิษย์ลูกหามีตั้งแต่ระดับนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักธุรกิจ และดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงมากมาย คนที่จะเข้าพบต้องมี “บัตรคิว” ล่วงหน้าเป็นเดือน

นี่คือ “คนห่มขาว” ที่มีอิทธิพลกับการเมืองช่วง 10 ปีที่ผ่านมา!


You must be logged in to post a comment Login