วันพฤหัสที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

มรภ.เชียงใหม่คว้าถ้วยพระราชทานฯงานประกวดแกะสลักผัก-ผลไม้ ผสานงานใบตอง ดอกไม้สด ครั้งที่ 20

On August 4, 2018

เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  ทรงเจริญพระชนมายุครบ 86 พรรษา ในวันที่  12 สิงหาคม พ.ศ. 2561 นี้ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระองค์ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ ฟอร์จูน จึงได้ร่วมกับ การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย และกระทรวงวัฒนธรรม จัดงานประกวดแกะสลักผัก ผลไม้  ผสานงานใบตองและดอกไม้สด ครั้งที่ 20 ในหัวข้อหัวข้อ “ สลักเสลาผักผลไม้ไทยวิถี เฉลิมพระบารมีสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9”  ในวันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2561

โดยผู้เข้าประกวดแกะสลักผักผลไม้ผสานงานใบตอง ดอกไม้สด จำลองในแนวความคิดไทยนิยม เช่น พัสตราภรณ์ไทย อาหารไทย วิถีชุมชนไทย วัฒนธรรมไทย และหลากหลายมิติของความเป็นไทยผสานอยู่ในผลงาน  การประกวดนี้ยังส่งเสริมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ใช้เวลาว่างเป็นประโยชน์ เกิดความคิดสร้างสรรค์    จรรโลงจิตใจให้อ่อนโยนโดยมีส่วนร่วมสืบสานศิลปะที่งดงามนี้ พร้อมทั้งอนุรักษ์ศิลปะงานแกะสลักผัก – ผลไม้ งานใบตอง ดอกไม้สด อันเป็นมรดกไทย

การประกวดแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ประเภทโรงแรม – บุคคลทั่วไป และประเภทสถาบันการศึกษา  ผู้ชนะยอดเยี่ยม รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยผู้คว้าถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติในปีนี้ได้แก่ทีม มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ในชื่อผลงาน “พสกนิกรสุขใจภายใต้ร่มพระบารมีจักรีวงค์” ในส่วนของผู้ชนะในประเภทสถาบันการศึกษาได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และผู้ชนะในประเภทโรงแรมและประชาชนทั่วไป ได้แก่ โรงแรมบันยันทรี

สำหรับทีมที่ชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ และชนะเลิศทั้งสองประเภท พร้อมนิทรรศการตลอดปี 20 จะได้จัดแสดงให้ประชาชนได้ชื่นชมที่เซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 9 ในวันเสาร์ที่ 4 -5 สิงหาคม พ.ศ. 2561 นี้ด้วย

โดยผลการกระกวดและบรรยากาศภาพถ่ายสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ https://bit.ly/2v66iVn

PHAT4

 

PHAT10

PHAT2

PHAT6

PHAT3

PHAT8

PHAT9


You must be logged in to post a comment Login