วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เปิดยัดห่วงยช. “สิงห์ 3X3” สนามแรกทีมดังแห่ดวลเพียบ

On August 6, 2018

 

อรรถสิทธิ์ พรหมสุข ผู้จัดการส่วนกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท บุญรอดบริเวอรี่ จำกัด พร้อมด้วย พิเชฐ ศันสนะพิทยากร เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย  และ ดร. ธีรัช ไชยยศ. ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา2ร่วมเป็นประธานพิธีเปิดกรแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 18ปี รายการ “สิงห์ 3×3 บาสเกตบอล จูเนียร์ ทัวร์นาเมนต์ 2018” รอบคัดเลือกสนามที่ 1ที่สนามบาสเกตบอลโรงเรียนสตรีวิทยา 2เมื่อวันที่ 6ส.ค. ที่ผ่านมา

 

โดยในพิธีเปิดการแข่งขันในครั้งนี้ความสนใจจากนักบาสเกตบอลระดับเยาวชนจากทีมชั้นนำของเมืองไทยส่งทีมเข้าร่วมชิงชัยอย่างคับคั่ง พร้อมกันนี้น้องๆที่มาเข้าร่วมการแข่งขันฯ ยังได้เรียนรู้ทักษะการเล่นกีฬาบาสเกตบอล จากสุปราณี          รัดรอดกิจ, นฤมล บ้านหมู่ อดีตนัดยัดห่วงสาวทีมชาติไทยดีกรีแชมป์ซีเกมส์ที่มาเปิดคลีนิคสอนทักษะการเล่นกีฬาบาสฯให้กับน้องๆในครั้งนี้ด้วย

 

ด้าน นายอรรถสิทธิ์ พรหมสุข กล่าวว่า  สำหรับการจัดการแข่งขันรายการนี้เป็นความร่วมมือของสิงห์ คอร์เปอเรชั่น กับ สมาคมกีฬาบาสฯ จัดขึ้นขึ้นเพื่อต้องการเผยแพร่เกมบาสเกตบอลในแบบ3คนซึ่งเป็นเกมที่สนุกเผยแพร่ไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ และเป็นเวทีเปิดโอกาสให้เยาวชนทุกที่มีความชื่นชอบในกีฬาบาสเกตบอลได้ออกมาแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการพัฒนาวงการกีฬาบาสฯของเมืองไทยในอีกทางหนึ่งด้วย

 

“ในสนามแรกต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งเพราะเพียงแค่การแข่งขันสนามแรกก็ได้รับความสนใจจากนักบาสฯเยาวชนในรุ่นอายุไม่เกิน15และ18ปี มาร่วมการแข่งขันอย่างมากมาย และเราจึงอยากเชิญชวนน้องๆ ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ก็ยังสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ เพราะยังมีการแข่งขันรอบคัดเลือกอีก 5สนามเพื่อให้น้องๆมาร่วมสนุกกัน”

 

สำหรับการแข่งขันรายการดังกล่าวจะมีการแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน  15 ปี ชาย- หญิง และ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชายหญิง โดยจะมีการชิงชัยระดับภูมิภาคอีก  5 สนาม เพื่อหาทีมตัวแทนแต่ละสนามเข้ามาชิงชัยรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป ดังนี้สนามที่ 2 วันที่ 14 ส.ค.สนามโรงเรียนสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา, สนามที่ 3 วันที่ 21 ส.ค. สนาม โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่  , สนามที่ 4 วันที่ 28 ส.ค. สนาม  โรงเรียนมารีวิทย์พัทยา จ.ชลบุรี, สนามที่ 5 วันที่ 2  ก.ย.61 สนามโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม จ.บุรีรัมย์,สนามที่ 6 วันที่ 10 ก.ย.61 สนาม โรงเรียนเทพมิตรศึกษา จ.สุราษฎร์ธานี และรอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ จะมีขึ้นในวันที่ 6 ต.ค.61 ที่สนาม B Pro Bangkok บางนา (*หมายเหตุ สนามรอบชิงชนะเลิศอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม)

 

ทีมใดสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันสามารถขอเอกสารใบสมัครและรายละเอียด ได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล (Call Center)โทร. 1245 FAX 1245 หรือ E-mail : Callcenter@boonrawd.co.th สมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


You must be logged in to post a comment Login