วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ดร.วิษณุ” เปิดประชุมวิชาการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนากีฬาอย่างยั่งยืน

On August 19, 2018

วันที่ 19 สิงหาคม ดร.วิษณุ เครืองาน รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิด งานประชุมวิชาการนานาชาติ สถาบันพละศึกษา ครั้งที่ 8เรื่องศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนากีฬาอย่างยั่งยืน โดยพิธีเปิดงานมีขึ้นวันที่ 19 สิงหาคม 2561 ที่โรงแรม ดิเอ็มเมอรัลถนนรัชดาภืเษก กรุงเทพฯ งานประชุมวิชาการนานาชาติครั้งนี้มีขึ้นระหว่าง19-21 สิงหาคมนี้โดยมี ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง
อธิการบดีสถาบันพละศึกษา ประธานคณะกรรมการการ จัดการประชุม และคณะให้การต้อนรับและกล่าวรายงานการจัดประชุมวิชาการในครั้งนี้ ในงานได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษา นักพลศึกษา นักวิชาการจากทั่วประเทศ และจากทั่วโลก กว่า 600คน เข้ารับฟังการบรรยายหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิเช่น การสานต่อปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ด้านการพันาการกีฬาและการพละศึกษา ตลอดจนการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการพละศึกษาจากต่างประเทศทั้งสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน มาเลเซีย และไทย ที่เข้าร่วมการบรรยายในครั้งนี้ตลอดจนมีการแสดงผลงานทาง

 

a2 a4 a5 a6 a7 a8

ด้านวิชาการของสถาบันพละศึกษาแต่ละวิทยาเขต ในอันที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพละศึกษา การกีฬา สุขภาพ นันทนาการ และการท่องเที่ยว ดร. ดร.วิษณุ เครืองาน การประชุมวิชาการครั้งนี้ ได้นำเรื่องศาสตร์พระราชา ซึ่งเป็นปรัชญาแนวคิดที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชการที่ 9 ทรงเป็นนักกีฬาเรือใบเรียญทอง กีฬาแหลมทอง และได้ทรงวางแนวทางด้านการกีฬาเอาไว้แก่พวกเราชาวไทยในเรื่องหลักการบริหารจัดการ แนวทางปรัชญาพอเพียงสิ่งเหล่านี้สามารถนำมาปรับใช้เพื่อการพัฒนากีฬาอย่างยั่งยืนได้เป็นอย่างดียิ่ง

 

 

 


You must be logged in to post a comment Login