วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ยุคใฝ่ต่ำ / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On August 23, 2018

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

เรื่องนักเรียนมั่วสุมทางเพศ เรื่องชู้สาวค่อนข้างจะหนักในยุคนี้ เพราะมีสิ่งแวดล้อมและปัจจัยมากมายที่เอื้ออำนวยให้เด็กมีเพศสัมพันธ์กันง่ายๆ ตัวอย่างจากเกม เว็บ สื่อสังคมออน์ไลน์ต่างๆ ที่มีมากมายให้จิตใจหลงใหลในทางใฝ่ต่ำ

อีกประการคือความสะดวกสบายในการเดินทาง จะไปไหนก็ไปได้ รถมอเตอร์ไซค์หรือรถยนต์ก็ไปได้สะดวก ยิ่งผู้ใหญ่ใฝ่ต่ำ แก่แล้วยังใฝ่ต่ำ เอาเงินไปซื้อบริการเด็ก แถมยังมีแม่เล้าอายุ 14-15 ปี มาจัดหาเด็กให้ขายบริการ บริการรวดเร็วว่องไวทันใจพวกใฝ่ต่ำ

เรื่องแบบนี้เห็นกันทั่วไปในยุคนี้ เด็กจะนั่งเกาะกันเป็นปาท่องโก๋ เกาะท้ายรถมอเตอร์ไซค์ บางทีนั่งซ้อนท้าย 2-3 คน นั่งเบียดนั่งเสียดสีกันมันก็เกิดอารมณ์ มีโอกาสที่จะเป็นโน่นเป็นนี่ เรื่องชู้สาวก็ตามมา เพราะมีแรงกระตุ้น มีสิ่งแวดล้อมมากมาย

ดังนั้น จำเป็นแล้วล่ะที่เราจะต้องมีเจ้าภาพมาจัดการ มาตัดสินใจว่าจะทำอย่างไร จะมีกฎหมายอย่างไรมาควบคุม ผู้ปกครองจะมาร่วมกันประสานกันอย่างไร เพราะลำพังพระเตือนหรือให้ครูสั่งสอนคงเอาไม่อยู่ จะควบคุมเด็กไม่ให้ไปมั่วสุมกันได้อย่างไร ถ้าควบคุมอยู่เอาอยู่ก็จะลดปัญหาเด็กตั้งท้องก่อนกำหนด ไม่เสียการเรียนเสียอนาคต

วัฒนธรรมรักนวลสงวนตัวต้องมีหิริโอตตัปปะ มีความละอาย ไม่ใช่หน้าด้านแสดงความรักกันแม้แต่ในที่สาธารณะ ซึ่งเมื่อไม่กี่วันมานี้อาตมาก็เจอกับตัวเอง ถ่ายรูปโอบกอดกันซะแน่น เผอิญผู้หญิงเขินผลักผู้ชายกระเด็นไป การลามปาม ล่วงเกิน แตะเล็กแตะน้อยอะไรกันเนี่ย วัฒนธรรมต่างชาติก็มีส่วนให้เด็กเราเลียนแบบ การแต่งเนื้อแต่งตัวรัดจนโชว์ส่วนต่างๆในร่างกาย มันก็ไปกระตุ้นอารมณ์ใฝ่ต่ำ ซึ่งมันเป็นธรรมชาติเป็นธรรมดาของมนุษย์

จะรักษาขนบธรรมเนียมจารีตประเพณี รักษาความเป็นกุลสตรี รักนวลสงวนตัวได้อย่างไร ต้องคิดต้องแก้ปัญหา ถ้าเด็กใฝ่ต่ำ ไม่ใฝ่รู้ ก็เสียคนเสียอนาคต เพราะฉะนั้นต้องรีบจัดการไม่ให้ความใฝ่ต่ำมาครอบงำความใฝ่รู้ เรื่องชู้สาวมาแรงกว่าเรื่องรักษาขนบธรรมเนียมจารีตประเพณี ใครเป็นผู้บริหารประเทศอย่ามัวแต่ไปเปิดงานโน่นงานนี่กันนักหนาเลย มาเปิดโครงการระงับยับยั้งอารมณ์เด็กที่หลงใหลใฝ่ต่ำด้วย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login