วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พี่มีแต่ให้? / โดย นายหัวดี

On August 23, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

คลิปบทสัมภาษณ์ “บิ๊กป้อม” พี่ใหญ่ คสช. จาก ROOM.44 เป็นการเปิดใจเรื่องอนาคตทางการเมืองและเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบ ไม่ว่าจะเป็นเรือดำน้ำ การจัดซื้ออาวุธของกองทัพ รวมถึง “นาฬิกาหรู” ที่ “เพื่อนสุดรัก” ให้ยืม แต่สังคมก็ยังต้องการคำตอบจาก “องค์กรปราบโกง” ซึ่งจะเป็นบรรทัดฐานถึงข้าราชการและนักการเมืองอื่นๆ

“บิ๊กป้อม” ถามว่า 4 ปีตั้งแต่เข้ามาทำงาน มีผลงานให้บ้านเมืองและประชาชนมากมาย แต่ไม่เคยมีใครชม ไม่พูดถึง และบางเรื่องนักข่าวยังไม่รู้เลย เพราะไม่สนใจในสิ่งที่รัฐบาลทำ คอยแต่จะจับผิดรัฐบาล

จับยาเสพติดได้มหาศาล ทำให้ประเทศมีความสงบ มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินดีขึ้น คนในประเทศอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ประเทศชาติก็แข็งแกร่งและเจริญก้าวหน้า เศรษฐกิจต่างๆก็ดีขึ้น รัฐบาลเดินหน้าทำทุกอย่างทั้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน รถไฟรางคู่ รถไฟฟ้า

เรื่องการปลดล็อกพรรคการเมืองและการเลือกตั้งก็จะเริ่มปลดล็อกเดือนกันยายน โดยยืนยันว่าจะมีการเลือกตั้งตามโรดแม็พภายในต้นปีหน้าแน่นอน

ประเด็น “นาฬิกาหรู 25 เรือน” ที่ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก “พี่ใหญ่” ยืนยันการขอยืมเพื่อนเป็นเรื่องปรกติและเรื่องก็จบไปแล้ว แต่ก็ยังจะหาเรื่องตน

ส่วนเรื่องการเมืองพอแล้ว โดนด่าพอแล้ว โดนด่ามาตลอดจนตนแทบตาย โดนด่าอย่างเดียวไม่ได้อะไรเลย เอางบประมาณแผ่นดินไปซื้อรถถังบ้าง ซื้อเรือดำน้ำแค่ลำเดียวจะตายกันให้ได้ “พี่ใหญ่” ยืนยันว่า “ไม่เคยทำอะไรเสียหายให้ประเทศเลย”

“พี่ใหญ่” ไม่เคยทำอะไรผิด เหมือน “ทั่นผู้นำ” ที่เสียงเชลียร์ดังสนั่นให้ “สืบทอดอำนาจ” ต่อ!


You must be logged in to post a comment Login