วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ระเบิดศึกใหญ่ ! วีลแชร์บาสเกตบอลหญิงนานาชาติ

On August 29, 2018

สมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย จับมือ พาราลิมปิกไทย และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ระเบิดศึกวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงนานาชาติ รายการ“IWBF AOZ 2018Women Wheelchair Basketball Thailand Open 2018” ระหว่างวันที่ 2-5 กันยายน นี้ ที่โรงยิมพลศึกษา 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬา จ.สุพรรณบุรี ทีมยัดห่วงชั้นนำเอเชีย 6  ชาติ  ร่วมชิงชัย ได้แก่ จีน อิหร่าน เกาหลีใต้ ลาว กัมพูชา และประเทศไทย เจ้าภาพ ด้าน “ทีมวีลแชร์บาสฯสาวไทย หวังใช้ศึกนี้เป็นแมตช์อุ่นเครื่องก่อนลุยศึกใหญ่“เอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018” ตุลาคมนี้a2

 a3 a4 a5

นาย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมกรรมการพาลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีแถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงระดับนานาชาติรายการ “IWBF AOZ 2018Women Wheelchair Basketball Thailand Open” ภายใต้การสนับสนุนของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ณ ห้องประชุม อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ชั้น 25 การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมี นาย ชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย,นายภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย และ นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วยเหล่านักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย และเหล่าสื่อมวลชนร่วมเป็นเกียรติในงานอย่างคับคั่ง

 

ด้าน “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลรายการดังกล่าวถือเป็นรายการแข่งขันที่สมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย ร่วมกับคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลในเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้นและเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดี และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างทีมต่างประเทศอีกยังเป็นโอกาสให้นักกีฬาของเราได้มีโอกาสแข่งขันกับทีมระดับนานาชาติเพิ่มมากขึ้นและเพื่อพัฒนากีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงของประเทศไทยได้ต่อไปด้วย และตนอยากเชิญชวนแฟนกีฬาชาวไทยร่วมมาให้กำลังใจนักกีฬาของพวกเราในครั้งนี้ด้วยครับ

 

ขณะที่ ภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย กล่าวว่า ส่วนวัตถุประสงค์หลักนอกเหนือการจัดการแข่งขันแล้วนั้นก็เพราะเราต้องการเตรียมความพร้อมและเป็นแมตช์อุ่นเครื่องให้กับนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงของเราเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเพื่อหาจุดบกพร่องของทีมเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขการเล่นก่อนที่จะต้องไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการเอเชียนพาราเกมส์ ระหว่างวันที่ 3-16 ตุลาคม 2561 ที่ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดเซีย เนื่องในเอเชี่ยนพาราเกมส์ เรามีความหวังการลุ้นเหรียญรางวัลจาการแข่งขันด้วย และตนเชื่อการแข่งขันรายการนี้จะมีประโยชน์กับนักกีฬาอย่างมากก่อที่จะออกไปสู้ศึกรายการใหญ่ที่กำลังจะมาถึงเป็นอย่างยิ่งอีกด้วย

 

 

สำหรับการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล IWBF AOZ 2018Women Wheelchair Basketball Thailand Open  ทีมชาติไทย อยู่ในสายเอ ร่วมกับ กัมพูชา และ เกาหลีใต้ ส่วนสายบี มี อิหร่าน, จีน, ลาว โดยในนัดเปิดสนาม แข่งขันในวันที่ 2 ก.ย.61 เริ่มคู่แรก 11.30 น. ไทย พบกับ กัมพูชา ต่อด้วย ลาว พบ อิหร่าน ในเวลา 14.30 น. โดยรอบรองชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 4 ก.ย.61 และ รองชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 5 ก.ย.61 ตามลำดับ


You must be logged in to post a comment Login