วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ปลุกผี? / โดย นายหัวดี

On September 25, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

กระแสที่มาแรงของ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” และ “พรรคอนาคตใหม่” ทำให้เกิดกระแสต่อต้านทั้งทางตรงและทางลับ ยิ่งล่าสุด “นิด้าโพล” ระบุว่า “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” เป็นอันดับ 3 ที่คนไทยอยากได้เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วน “พรรคอนาคตใหม่” เป็นอันดับ 4 ที่คนไทยอยากให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

แม้จะเป็นแค่การสุ่มตัวอย่าง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า “พรรคอนาคตใหม่” ได้รับคะแนนนิยมอย่างมาก ทั้งที่การเมืองถูกปิดกั้นนานัปการ ยิ่ง “พรรคอนาคตใหม่” ประกาศชัดเจนจะแก้ไข “รัฐธรรมนูญปี 2560” ล้าง “มรดก คสช.” และไม่สนับสนุน “ลุงตู่” สืบทอดอำนาจในทุกกรณี

ทำให้มีคำถามว่า “พรรคอนาคตใหม่” จะเหมือนพรรคไทยรักไทยและพรรคเพื่อไทยที่ตกเป็นเป้าของการถูกคุกคามและทำลายจากฝ่ายตรงข้ามหรือไม่?

อย่างที่ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ไปร่วมอยู่ที่งาน Global Progress Summit ณ นครมอนทรีล แคนาดา กล่าวถึง “ฝ่ายก้าวหน้าใต้ภัยคุกคาม : เผด็จการและประชานิยมในการเมืองโลก” หลายเรื่องในหลายประเทศทั่วโลก

ที่น่าสนใจ “ไพศาล พืชมงคล” คนใกล้ชิด “ลุงป้อม” โพสต์บนเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า มีคนมาเล่าเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของ “พรรคอนาคตใหม่” ว่ามี “สหายธง แจ่มศรี” อดีตเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย เป็นกุนซือพรรค จึงมีหลักทฤษฎี “ว่าด้วยการสร้างพรรคการเมืองของประชาชน” ที่ชัดเจนที่สุด

“กะลาแลนด์” เหมือนเมืองผีเมืองปิศาจ เพราะคิดอะไรไม่ออกก็ “ปลุกผี” ออกมาทำลายบ้านทำลายเมือง ไม่ว่าจะเป็น “ผีทักษิณ” หรือ “ผีคอมมิวนิสต์”?


You must be logged in to post a comment Login